Nhận định bảng B Copa America 2021: Argentina, Uruguay sẽ dẫn đầu

Nhận định và phân tích bảng B Copa America 2021

Xem trực tiếp trận đấu tại đây

Nhận định đội tuyển Argentina

Argentina là một trong những đội bóng mạnh nhất Nam Mỹ và thế giới. Với lực lượng hiện nay, họ hướng tới ngôi vô địch Copa America đã hơn 15 năm chưa thể giành được.

Argentina tiếp tục có hàng công ấn tượng với Messi và các đồng dội như Aguero, Lautaro Martinez… Hàng tiền vệ cũng có sức sống hơn với Paredes. Ở vị trí thủ môn, Martinez sẽ cạnh tranh suất bắt chính với Agustín Marchesín. Hàng hậu vệ được coi là yếu nhất nên lối chơi của HLV Lionel Scaloni sẽ cần hướng lên phía trên nhiều hơn.

Nhận định đội tuyển Uruguay
Uruguay luôn là một nền bóng đá lớn của Nam Mỹ và cả thế giới. Những năm gần đây thì họ có vẻ yếu thế ở hàng tiền vệ nên thi đấu thường xuyên phụ thuộc vào cặp Suarez, Cavani khi tấn công. Đợt này, cả hai đều đã luống tuổi nên sức mạnh sẽ bị giảm sút. Cavani cũng không còn được triệu tập nhưng một số cái tên thay thế như Jonathan Rodríguez chưa tạo được ấn tượng.
Ở vòng loại WC, Urugay đang có thành tích không tốt khi thua 2/4 trận gần nhất. Điều đó phản ánh sức mạnh của họ đã giảm sút so với trước.

Nhận định đội tuyển Chile
Sau thế hệ vàng của bóng đá Chile với 2 chức vô địch Copa America thì lực lượng của họ không có sự kế cận xứng đáng. Sanchez và các đồng đội vẫn đang ‘gồng gánh’ ở cấp độ ĐTQG và đây có thể là giải đấu lớn mà họ góp chút sức lực cuối cùng.

Nhận định đội tuyển Paraguay

Paraguay giống như Chile, không có lực lượng mạnh. Số cầu thủ của họ đạt đẳng cấp cao cũng không nhiều, thậm chí không có. Tuy nhiên, Paraguay đã đi tới chung kết kỳ Copa America trước nên cũng được đánh giá cao. Các đối thủ sẽ rất coi chừng đội Paraguay này.

Nhận định đội tuyển Bolivia

Bolivia chỉ có 2-3 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, còn lại là đá trong nước. Các cầu thủ châu Âu cũng chỉ thi đấu ở những đội không quá mạnh, phiêu dạt sang Hy Lạp, Thụy Sĩ… về lực lượng và phong độ, họ bị đánh giá yếu nhất bảng.