Brazil xác nhận đăng cai Copa America 2021 vào phút chót, tiết lộ 4 địa điểm tổ chức

Colombia và Argentina gặp rắc rối bởi Covid-19 khiến cho 2 quốc gia này không thể đăng cai Copa America 2019 như dự kiến.

Giải VĐQG Brazil vẫn diễn ra trong thời gian diễn ra Copa America, vì vậy việc lựa trọn sân vận động thi đấu cũng không hề dễ dàng. Theo tiết lộ của cố vấn cấp cao Tổng thống Brazil, ông Luiz Eduardo Ramos, ngày hội bóng đá lớn nhất Nam Mỹ sẽ được tổ chức tại 4 thành phố lớn của Brazil.

1. Brasilia

Brazil xác nhận đăng cai Copa America 2021 vào phút chót, tiết lộ 4 địa điểm tổ chức - Ảnh 1
Sân vận động quốc gia Brazil ở Brasillia.

Nhiều người lầm tưởng Rio de Janeiro là thủ đô của Brazil nhưng thực tế thủ đô của đất nước hơn 200 triệu dân lại là Brasilia. Nơi đây đã từng đăng cai World Cup 2014 và một số trận đấu của Olympic 2016. Rõ ràng, điều kiện cơ sở vật chất ở Brasilia hoàn toàn đảm bảo để tổ chức Copa America 2021.

2. Mato Grosso

Brazil xác nhận đăng cai Copa America 2021 vào phút chót, tiết lộ 4 địa điểm tổ chức - Ảnh 2
Pantanal Arena, một trong những SVĐ tổ chức World Cup 2014.

Mato Grosso nằm ở Trung Tây Brazil là bang có diện tích lớn thứ 3 trên cả nước. Nơi đây có hệ sinh thái phong phú, thu hút lượng khách du lịch rất lớn. Xét về kinh nghiệm tổ chức sự kiện thể thao, Cuiabá – thành phố thủ phủ của Mato Grosso đã từng tổ chức World Cup 2014.

3. Rio de Janeiro

Brazil xác nhận đăng cai Copa America 2021 vào phút chót, tiết lộ 4 địa điểm tổ chức - Ảnh 3
Maracana, SVĐ lớn nhất tại Brazil.

Không cần phải nói quá nhiều về thành phố lớn thứ 2 tại Brazil sau Sao Paolo. Rio de Janeiro từng là nơi diễn ra thế vận hội mùa hè 2016 và World Cup 2014, Copa America 2019. SVĐ Maracana nằm tại thủ phủ của Rio de Janeiro có sức chứa lên đến gần 80.000 người là một trong những SVĐ lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, 4 trong số các CLB hàng đầu Brazil là Flamengo, Vasco da Gama, Fluminese và Botafogo cũng đặt trụ sở tại Rio de Janeiro giúp thành phố này có được điều kiện tập luyện và thi đấu bóng đá thuộc hàng tốt nhất tại Nam Mỹ.

4. Goias

Brazil xác nhận đăng cai Copa America 2021 vào phút chót, tiết lộ 4 địa điểm tổ chức - Ảnh 4
Serra Dourada có sức chứa lên đến hơn 50.000 người.

Đây là bang nằm tiếp giáp với Mato Grosso về phía Đông có địa hình chủ yếu là cao nguyên. SVĐ lớn nhất của Goias là Estadio Serra Dourada có sức chứa lên đến hơn 50.000 người.

Ngoài ra, SVĐ Estadio da Serrinha ở Goiania, thủ phủ của bang Goias, từng tổ chức giải U17 World Cup vào năm 2019 cũng vừa hoàn tất việc nâng cấp đạt sức chứa 14.000 khán giả. Hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu ở câp độ cao nhất của bóng đá Nam Mỹ.