Wijnaldum bất mãn với chiến thuật của Frank de Boer

Hà Lan là một trong số 3 đội tuyển đầu tiên giành quyền vượt qua vòng bảng EURO 2021 cùng với Italia và Bỉ. “Cơn lốc màu da cam” đã đánh bại Áo và Ukraine để có được 6 điểm tuyệt đối. Dù vậy, tiền vệ Georginio Wijnaldum cho rằng chiến thuật hiện tại của ĐT Hà Lan chưa thực sự phù hợp.

“Chúng tôi đã không có một sự chuẩn bị tốt cho giải đấu. Một số kết quả bất lợi dẫn đến các cuộc thảo luận trong đội.  Mọi người đã nói chuyện với nhau về những lời chỉ trích. Chúng tôi đã phải đối mặt với điều đó vì cách chúng tôi đối đầu với Scotland.

Wijnaldum bất mãn với chiến thuật của Frank de Boer - Ảnh 1
Wijnaldum từng ‘bật’ Frank de Boer khi bị thay ra.

Tôi thích hệ thống 4-3-3 thực sự của Hà Lan. Tôi muốn chơi ở phía sau bộ 3 tấn công. Đó là cách chúng tôi chơi dưới thời Ronald Koeman và đạt được thành công. Hà Lan đã vào đến trận chung kết của Nations League, chúng tôi đánh bại các đội như Pháp và Đức.”, Wijnaldum trả lời truyền thông trước trận đấu với Bắc Macedonia.

Việc Wijnaldum công khai đứng ra bày tỏ quan điểm trái ngược với HLV Frank de Boer cho thấy nội bộ của Hà Lan không thực sự đoàn kết. Trước đó, anh cũng thể hiện thái độ bất mãn khi bị thay ra ở trận đấu gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại World Cup.

Wijnaldum bất mãn với chiến thuật của Frank de Boer - Ảnh 2

Sau trận hòa 2-2 trước Scotland ở gian đoạn tiền EURO, người hâm mộ đã thuê máy bay mang theo biểu ngữ ‘Frank, đơn giản là 4-3-3’ bay xung quanh nơi đóng quân của ĐT Hà Lan. Biểu hiện của Wijnaldum và một số đồng đội khi đó cũng cho thấy sự đồng tình với thông điệp được gửi đến từ các CĐV.

Tuy nhiên, Frank de Boer thì lại nghĩ khác, ông nói: “Tôi cũng đã thuê một chiếc máy bay với thông báo ‘Cảm ơn vì lời khuyên, nhưng chiến thuật là 3-5-2.'”

Trận đấu giữa Hà Lan và Bắc Macedonia sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 21/6 theo giờ Việt Nam.