Arnautovic bị tố xúc phạm người Albania, đối diện án phạt từ UEFA

Arnautovic ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Áo ở phút 89, chấm dứt mọi hi vọng có điểm của Bắc Macedonia. Đây là trận đấu mà Bắc Macedonia đã chơi không tệ và có được bàn thắng đầu tiên ở một kỳ EURO được ghi bởi Goran Pandev.
Theo truyền thông Serbia, trong tình huống ăn mừng bàn thắng, Arnautovic đã có hành vi phân biệt chủng tộc khi hét lớn “Mẹ kiếp lũ Albania!”. Đội trưởng David Alaba được cho là đã cố gắng ngăn cản phát ngôn không đẹp của người đồng đội bằng cách dùng tay bóp chặt miệng của Arnautovic.
Arnautovic khiêu khích cầu thủ Bắc MacedoniaĐược biết, Arnautovic là người gốc Serbia, quốc gia từ lâu đã có mâu thuẫn lớn với người Albania. Người Albania cũng là một dân tộc có quyền tự trị rộng rãi ở Bắc Macedonia. Trong thành phần đội tuyển quốc gia nước này cũng có không ít người Albania.
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn bóng đá thế giới (UEFA) từ lâu đã cố gắng loại bỏ ảnh hưởng của chính trị, mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo ra khỏi bóng đá. Nếu UEFA chứng minh được Arnautovic thực sự có hành vi không đẹp nói trên, ngôi sao của tuyển Áo có thể phải lĩnh án phạt rất nặng.
Alaba cố gắng ngăn chặn hành vi không đẹp của người đồng độiỞ World Cup 2018, 2 cầu thủ gốc Albania là Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri cũng từng phải nhận án phạt từ FIFA khi ăn mừng bàn thắng bằng cách đan 2 bàn tay thành hình đại bàng, biểu tượng trên quốc kỳ Albania, khi ghi bàn vào lưới Serbia. Khi đó, Xhaka và Shaqiri hứng chịu làn sóng giận dữ mạnh mẽ từ các CĐV Serbia.
Áo đang dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên với 3 điểm, bằng với Hà Lan nhưng xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn. Ở trận đấu tiếp theo, Hà Lan và Áo sẽ đối đầu với nhau, cuộc chạm trán có ý nghĩa quan trọng quyết định đến ngôi đầu bảng.