Kết quả Brazil vs Venezuela 3-0: Neymar tỏa sáng ở trận khai màn

Trận này, ĐT Brazil ra quân với sơ đồ 4-3-3, thay vì 4-2-2-2 thường thấy ở vòng loại World Cup. Paqueta – Casemino – Fred là bộ ba tiền vệ trung tâm của Selecao, hỗ trợ cho các cầu thủ tấn công Jesus – Richardison – Neymar. Trong khi đó, Venezuela mất tới 8 cầu thủ vì COVID-19 nên nhập cuộc với sơ đồ chú trọng phòng ngự 5-4-1.

Các cầu thủ Brazil áp đảo ngay từ những phút đầu và Militao là người sở hữu cơ hội đầu tiên, nhưng hậu vệ của Real Madrid đánh đầu ra ngoài. Trong khi đó, đội khách Venezuela gần như không đá bóng và sẵn sàng câu giờ ngay ở 15 phút thi đấu đầu tiên.

Neymar thi đấu năng nổPhút 23, bàn thắng mở tỷ số đến với các cầu thủ Brazil. Marquinhos đã nhẹ nhàng dứt điểm ở cự ly chỉ 2m khi bóng luẩn quẩn trong vòng cấm của Venezuela sau một quả phạt góc. Cuối hiệp một, lần lượt Neymar và Richarlison có cơ hội dứt điểm nhưng cả hai đều sút trượt mục tiêu.

Thế trận hiệp hai không khác nhiều so với hiệp một. Brazil ép sân hoàn toàn. Thậm chí, các hậu vệ áo vàng như Millitao, Danilo thường xuyên góp mặt trong vòng cấm đối phương. Chính Danilo là người đem về quả 11m ở phút 63 khi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Và Neymar không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0.

Barbosa ấn định tỷ số 3-0Cuối trận, chính tiền đạo của PSG đã dọn cỗ cho người đồng đội Barbosa dùng ngực ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho các cầu thủ Brazil. Như vậy, Selecao đã giành chiến thắng 3-0 trước Venezuela trong trận khai mạc Copa America 2021 để vươn lên dẫn đầu bảng B.