Tuyển Áo thắng trận đầu tiên trong lịch sử dự EURO

Gặp không ít khó khăn trước Bắc Macedonia nhưng đội tuyển Áo vẫn giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ở trận mở màn bảng C EURO 2021. Chiến thắng của thầy trò Franco Foda được định đoạt trong khoảng 12 phút cuối trận với 2 pha lập công liên tiếp của 2 cầu thủ vào sân thay người, Gregoritsch và Arnautovic.
Đây là trận đấu lịch sử của đội tuyển Áo bởi họ đã có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự các VCK EURO. Thực tế, đây mới là lần thứ 3 Áo góp mặt ở ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu. Ở 2 lần tham dự trước (năm 2008 và 2016), Áo đã thi đấu tổng cộng 6 trận nhưng đều không biết mùi chiến thắng (hòa 2, thua 4). Kết quả, họ đều dừng bước ở vòng đấu bảng.
Tính cả sân chơi FIFA World Cup, đây là chiến thắng đầu tiên của Áo ở giải đấu lớn sau hơn 30 năm. Lần gần nhất đội bóng này ca khúc khải hoàn ở giải đấu lớn là trận thắng Mỹ 2-1 ở vòng bảng FIFA World Cup 1990.
Theo thống kê của Opta, 4/5 bàn thắng mà đội tuyển Áo ghi được ở các VCK EURO là các pha lập công của cầu thủ vào sân thay người, trong đó có 2 bàn thắng của Gregoritsch và Arnautovic ở trận gặp Bắc Macedonia.
Ở 2 VCK EURO tham dự trước đây (2008 và 2016), Áo chỉ ghi được 2 bàn thắng/6 trận. Nhưng ngay ở trận mở màn EURO 2021, đội bóng của HLV Franco Foda đã ghi 3 bàn thắng. Chiến thắng này được kì vọng sẽ tạo nên sự hưng phấn lớn cho Áo trước khi bước vào 2 trận đấu rất quan trọng với Hà Lan và Ukraine ở bảng C.