Kết quả Hà Lan vs Ukraine 3-2: Rượt đuổi nghẹt thở

Việc thiếu vắng một số trụ cột ở EURO lần này khiến Hà Lan không được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch nữa. Tuy nhiên, họ vẫn còn đó những ngôi sao như De Jong, Depay hay Wijnaldum để khán giả có thể trông chờ vào lối chơi tấn công hấp dẫn.
Phía bên kia, Ukraine không phải đối thủ dễ chơi. Ở vòng loại, họ đã về nhất trong một bảng đấu có sự xuất hiện của Bồ Đào Nha. Dưới sự dẫn dắt của Andrey Shevchenko, Ukraine đã có mặt ở vòng chung kết này với thành tích bất bại.
HLV Frank de Boer tung vào sân đội hình 3 trung vệ vốn bị phản đối vì đi ngược truyền thống của người Hà Lan (tấn công tổng lực 4-3-3). Nhưng những điều đó không quan trọng khi các ngôi sao của Hà Lan vẫn chứng tỏ tài năng của mình.
Ngay phút thứ 2, Memphis Depay đã suýt ghi bàn với cú đá chìm nhưng thủ môn Bushcan đã cản phá thành công. Ít phút sau, Bushcan lại xuất sắc từ chối một cơ hội ngon ăn đến từ Dumfries. Chỉ trong 10 phút đầu, Hà Lan đã tung ra 7 cú dứt điểm về phía khung thành Bushcan. 
Ý đồ đánh phủ đầu không thành, Hà Lan bắt đầu chơi chậm lại. Một phần, Ukraine lấy lại sự tự tin và bắt nhịp được với diễn biến của trận đấu. Những phút sau đó của hiệp một, hai bên liên tiếp tạo ra những cơ hội. Nhưng đây là hiệp đấu tôn vinh hai người gác đền Bushcan và Stekelenburg.
Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, Hà Lan đã có được điều mình muốn khi Dumfries đóng dấu giày vào cả hai bàn thắng ở các phút 52 và 58. Anh đã tạo điều kiện cho Wijnaldum và Weghorst ghi bàn giúp Hà Lan tạo cách biệt an toàn.
Đội khách Ukraine gặp khó trước khả năng kiểm soát bóng của đội chủ nhà. Nhưng ở giờ phút ít ai ngờ nhất, Ukraine đã ghi liền hai bàn bởi Yarmlenko và Yaremchuk để san hòa tỷ số.
Để gỡ hòa dù dẫn 2 bàn và một thế trận tốt, Hà Lan như bị dội gáo nước lạnh. Sau những giây phút gây sức ép liên tục, Hà Lan đã có được điều mình cần. Nathan Ake tạt bóng bên cánh trái và Dumfries hoàn tất ngày thi đấu hoàn hảo bằng cú đánh đầu chính xác mang về chiến thắng nhọc nhằn 3-2.