LBĐB Brazil vượt quyền, thị trưởng Rio de Janeiro đòi hủy Copa America 2021

Việc Brazil được lựa chọn làm chủ nhà của Copa America 2021 đang vấp phải làn sóng phải đối mạnh mẽ từ dư luận và người dân Brazil. Mới đây, đến lượt giới cầm quyền ở Brazil cũng đã lên tiếng chỉ trích Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

LBĐB Brazil vượt quyền, thị trưởng Rio de Janeiro tuyên bố dẹp Copa America 2021 - Ảnh 1

“Trong lúc COVID-19 đang diễn biến rất tồi tệ, họ rời Copa America từ Argentina sang Rio nhưng CBF và CONMEBOL lại không bàn bạc, không xin ý kiến từ các cơ quan nhà nước, nhất là các cơ quan y tế và chính quyền. Họ làm việc trái nguyên tắc.”, ông Eduardo Paes cho biết.

Eduardo Paes đang là thị trưởng của thành phố Rio de Janeiro, thủ phủ của bang Rio de Janeiro, một trong những địa điểm được lựa chọn để tổ chức Copa America 2021.

:Nếu tình hình xấu đi, chúng tôi sẽ có một sắc lệnh khác và điều đó sẽ chấm dứt mọi hoạt động bóng đá trong thành phố.”, ông Eduardo Paes nhấn mạnh.

LBĐB Brazil vượt quyền, thị trưởng Rio de Janeiro tuyên bố dẹp Copa America 2021 - Ảnh 2

Ngay cả các cầu thủ Brazil cũng không đồng tình với việc quê nhà sẽ đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất Nam Mỹ trong điều kiện dịch bệnh. Đội trưởng Casemiro đã bỏ họp báo trước trận gặp Ecuador để phản đối. Nhiều cầu thủ Brazil đang thi đấu tại nước ngoài được cho là sẽ từ chối tham dự giải đấu sắp tới.

“Họ có ý kiến và đã nói chuyện với chủ tịch Rogerio Caboclo. Các cầu thủ sẽ công khai với truyền thông ở thời điểm thích hợp. Đó là lý do vì sao đội trưởng Casemiro của chúng tôi vắng mặt hôm nay.”, HLV Tite chia sẻ.