Messi ‘tịt ngòi’, Argentina mất chiến thắng ở phút bù giờ

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Mỹ, Argentina có chuyến làm khách trên sân của Colombia. Messi và các đồng đội sớm thể hiện đẳng cấp vượt trội với hai bàn thắng trong 6 phút đầu trận đấu. 

Đầu tiên là bàn thắng của Romero ở phút thứ 3. Từ quả phạt chếch bên phía cánh phải của đồng đội, trung vệ mang áo số 13 bật cao đánh đầu khiến Ospina bất lực cản phá. 3 phút sau, Parades nhân đôi cách biệt với pha solo trước một loạt cầu thủ của hàng phòng ngự áo vàng rồi dứt điểm hạ gục Ospina.

Có lợi thế sớm, Argentina chơi bóng thong dong. Trong khi đó, đội chủ nhà dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nên để lộ những khoảng trống sau lưng hàng thủ. Dẫu vậy, các ngôi sao bên phía Argentina tỏ ra khá vô duyên trước khung thành Ospina. Hiệp một khép lại với lợi thế 2 bàn cho đoàn quân HLV Scaloni.

Messi 'tịt ngòi', Argentina mất chiến thắng ở phút bù giờ - Ảnh 1

Bước sang hiệp 2, Colombia ngay lập tức đánh phủ đầu bằng các đợt tấn công liên tiếp. Phút 51, Otamendi phạm lỗi với Uribe trong vòng cấm. Tiền đạo Muriel tận dụng cơ hội ghi bàn rút ngắn khoảng cách trên chấm 11 mét.

Lúc này, áp lực tâm lý đổ dồn lên Argentina. Trận đấu diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt. Đôi lúc trận đấu bị vỡ vụn bởi những pha phạm lỗi từ hai đội. 9 thẻ vàng đã được trọng tài chính rút ra. Argentina nhỉnh hơn về số cơ hội nhưng sự vô duyên của Messi, Martinez cũng như bàn tay xuất sắc của Ospina khiến khung thành Colombia đứng vững trong phần lớn thời gian còn lại.

Messi 'tịt ngòi', Argentina mất chiến thắng ở phút bù giờ - Ảnh 3

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng cho đoàn quân Scaloni thì đúng phút bù giờ cuối, Cuadrado tạt bóng chính xác cho Borja ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Dù mất điểm, Argentina vẫn giữ ngôi nhì bảng với 12 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và Brazil đã lên tới 6 điểm. Trong khi đó, Colombia có 8 điểm và đứng vị trí thứ năm.