Brazil giữ mạch toàn thắng ở vòng loại World Cup 2022

Ở lượt 8 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Brazil có chuyến làm khách đến sân của Paraguay, đối thủ đang nằm trong nhóm giữa bảng. Brazil có đội hình mạnh nhất với Neymar, Firmino và Richarlison trên hàng công. Ngoài ra, Jesus, Fred, Casemiro, Millitao cũng đá chính. Phía Paraguay không có cầu thủ nào quá nổi bật, ngoài Miguel Almirón đang thi đấu cho Newcastle United tại Ngoại hạng Anh.

Kết quả Paraguay vs Brazil - Ảnh 2

Dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Brazil không hề áp đảo đối thủ. Họ có bàn thắng sớm của Neymar rồi đá cầm chừng, để cho Paraguay lên bóng. Bàn thắng của tiền đạo PSG đến từ một pha phối hợp khá bài bản. Gabriel Jesus chuyền vào từ cánh trái, Richarlison tuy không thể đá trúng bóng nhưng đã tạo điều kiện cho Neymar ập vào dứt điểm vào khung thành đối phương.

Cả hiệp 1, Paraguay dù khá chủ động nhưng cũng không tạo được pha tấn công nào nguy hiểm. Trong khi đó, Brazil cũng không muốn tạo sơ hở ở phía sau. Sang hiệp 2, tình thế không có nhiều thay đổi. Brazil ‘khoán’ việc tấn công cho Neymar, Firmino, Jesus và Richarlison phối hợp, còn Paraguay đá rất cầm chừng nên đôi bên không tạo ra nhiều cơ hội.

Kết quả Paraguay vs Brazil - Ảnh 1

Tới 10 phút cuối trận, đội chủ nhà mới dốc toàn bộ sức lực của mình để dâng lên, đòi ghi bàn vào lưới đối thủ. Nhưng họ nhận đòn hồi mã thương đúng phút cuối cùng. Neymar sau khi đi bóng qua vòng vây cầu thủ Paraguay đã đẩy bóng sang cánh phải và Paqueta ghi bàn ấn định tỷ số 2-0.

Vượt qua đội chủ nhà, Brazil giữ mạch toàn thắng cả 6 trận đã đấu và có 18 điểm. Còn Paraguay chỉ có 7 điểm, đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng.