Một nửa đội hình Venezuela mắc COVID-19 chỉ 1 ngày trước trận gặp Brazil tại Copa America

Thông tin này được Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) công bố. Họ khẳng định trận đấu vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch: “12 thành viên của ĐT Venezuela, trong đó có các cầu thủ và huấn luyện viên, nhân viên truyền thông… đã mắc COVID-19. Chúng tôi đã cách ly họ tại khách sạn. CONMEBOL giám sát quá trình hồi phục của các cầu thủ này vaf trận đấu giữa Brazil và Venezuela diễn ra bình thường”. Báo chí Nam Mỹ vào cuộc và tin rằng ít nhất 8 cầu thủ Venezuela mắc bệnh.

Một nửa đội hình Venezuela mắc COVID-19 1 ngày trước trận gặp Brazil - Ảnh 2

Khác với EURO 2021, CONMEBOL cho phép các đội thay thế cầu thủ không giới hạn tại Copa America nếu gặp các trường hợp dính COVID-19. Được biết, họ làm vậy để các trận đấu không được phép hủy bỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ngoài ra, Copa America 2021 sẽ không đón khán giả vào sân giống như EURO. Ở các trận đấu vừa qua tại châu Âu chứng kiến lượng khán giả rất đông tới xem các trận đấu của ĐTQG.

Một nửa đội hình Venezuela mắc COVID-19 1 ngày trước trận gặp Brazil - Ảnh 1

4h sáng ngày 14/6 (giờ Việt Nam), Venezuela đối đầu Brazil tại sân vận động Mane Garrincha ở Brasilia. Đây là thời điểm chỉ 24 tiếng sau khi các cầu thủ Venezuela phát hiện nhiễm COVID-19. Trước đó, Brazil trở thành chủ nhà của Copa America 2021 sau khi Argentina và Colombia lần lượt rút lui vì dịch bệnh và an ninh chính trị.

Với việc Copa America bất chấp nguy hiểm để được tổ chức, giải đấu nhận sự phản đối của người hâm mộ và các nhà tài trợ. Công ty tài chính Mastercard, bia Ambev và công ty đồ uống có cồn Diageo đã rút lui khỏi danh sách đối tác của Copa America 2021 và CONMEBOL.