Bác sĩ ĐT Đan Mạch hé lộ khoảnh khắc thập tử nhất sinh của Eriksen

Đã gần một ngày trôi qua nhưng thế giới bóng đá có lẽ vẫn chưa hết bàng hoàng về sự cố xảy ra với Christian Eriksen trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan trên sân Parken. Ngôi sao 29 tuổi đổ gục xuống sân dù không va chạm với bất cứ ai, trải qua thời khắc “chết đi sống lại” theo đúng nghĩa đen.
May mắn cho Eriksen là anh có những đồng đội tuyệt vời như thủ quân Simon Kjaer, trọng tài Anthony Taylor nắm bắt tình hình cực nhanh và đương nhiên là đội ngũ y tế chất lượng của đội tuyển Đan Mạch. Trong những chia sẻ ở buổi trả lời phỏng vấn sau trận, bác sĩ tuyển Đan Mạch, cũng là một trong những người hùng cấp cứu cho Eriksen đã kể lại khoảnh khắc đưa cầu thủ này trở về từ cõi chết.
“Trước hết, tôi muốn nói rằng mình đã thảo luận với gia đình của Christian về những điều sắp được chia sẻ. Tôi sẽ không nói bất cứ điều gì về tình trạng của Christian mà sẽ chỉ đề cập tới điều mà đội ngũ y tế chúng tôi tận mắt nhìn thấy. 
Chúng tôi được gọi vào sân ngay sau khi Christian gục xuống. Ban đầu tôi không nhìn thấy nhưng rõ ràng cậu ấy đã mất ý thức. Khi chúng tôi tới nơi, Christian nằm trên sân, vẫn thở và tôi cảm nhận được mạch đập. Thế nhưng đột nhiên mạch biến mất và như tất cả đều thấy, chúng tôi bắt đầu thực hiện xoa bóp tim.
Các nhân viên y tế trợ giúp tại sân cũng trợ giúp rất, rất nhanh và phối hợp cùng chúng tôi để thực hiện biện pháp cấp cứu cần thiết cho Christian. Chúng tôi đã giữ Christian ở lại và sau đó, cậu ấy đã có thể nói chuyện với tôi trước khi đến bệnh viện để thực hiện thêm các kiểm tra chuyên sâu”, bác sĩ Morten Boesen hồi tưởng.
Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Đan Mạch (DBU), tình trạng của Eriksen đã ổn định nhưng anh sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện Rigshospitalet để tiến hành theo dõi thêm. Gần như chắc chắn EURO 2021 đã khép lại với ngôi sao thuộc biên chế CLB Inter Milan.