Tuyển Italia nhận tin vui từ Marco Verratti trước trận gặp Thụy Sĩ

Verratti gặp chấn thương đầu gối ở một trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải 2020/21 của PSG. Bất chấp khả năng cầu thủ sinh năm 1992 có thể vắng mặt trong một số trận đấu của ĐT Italia ở vòng bảng, HLV Roberto Mancini vẫn quyết điền tên Verratti vào danh sách tham dụ EURO 2021.
Theo tờ La Gazzetta dello Sport, Verratti đã sẵn sàng trở lại trong trận đấu với Thụy Sĩ sắp tới, nhưng việc anh có được ra sân ngay từ đầu hay không vẫn chưa được đảm bảo. Sự trở lại của Verratti giúp ĐT Italia có thêm phương án triển khai lối chơi. Anh là mẫu cầu thủ kỹ thuật có khả năng kiến tạo rất ấn tượng.
Cũng theo dự đoán của La Gazzetta, HLV Mancini sẽ sử dụng bộ 3 tiền vệ Manuel Locatelli cùng với Jorginho và Nicolò Barella trong trận đấu với Thụy Sĩ. Ngoài ra, Alessandro Florenzi sẽ không thể ra sân vì chấn thương và nhiều khả năng người thay thế cho cầu thủ 30 tuổi sẽ là Giovanni Di Lorenzo.
Italia đã đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 nhờ các pha lập công của Ciro Immobile, Lorenzo Insigne và pha phản lưới nhà của Merih Demiral. Trên bảng xếp hạng sau lượt trận đầu tiên, Italia đang dẫn đầu với 3 điểm. Xứ Wales và Thụy Sĩ chỉ có được 1 điểm sau khi hòa nhau 1-1.
Ở lượt trận tiếp theo, Italia sẽ đối đầu với Thụy Sĩ vào lúc 2h sáng ngày 17/6 theo giờ Việt Nam, còn trận đấu giữa xứ Wales gặp Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 16/6.
Với chất lượng đội hình vượt trội và lợi thế sân nhà, Italia có cơ hội rất lớn để tiếp tục mang về chiến thắng thứ 2, đồng thời nắm chắc tấm vé đi tiếp tại bảng A.