HLV Lippi điểm mặt 2 hy vọng ‘vàng’ của Italia ở EURO 2021

Vào lúc 02h00 rạng sáng mai, đội tuyển Italia sẽ đá trận mở màn EURO 2021 với Thổ Nhĩ Kỳ tại sân Olimpico (Rome). Với ưu thế sân nhà, đoàn quân áo thiên thanh được kì vọng sẽ có màn ra quân thành công.
Trước trận mở màn của đội tuyển Italia, HLV kì cựu Marcello Lippi đã đưa ra nhận định theo quan điểm cá nhân. Đặc biệt, nhà cầm quân 73 tuổi này đánh giá rất cao 2 ngôi sao của Azzurri là tiền vệ Nicolo Barella và tiền đạo Ciro Immobile. Ông cho rằng đây là 2 hy vọng lớn nhất của đoàn quân áo thiên thanh trong mùa hè này.
“Tôi thấy Italia hiện tại sở hữu đội hình chất lượng, có thể giành kết quả tốt. Khi chúng ta đủ may mắn và tất cả các cầu thủ đều đạt thể trạng tốt nhất, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra.
Tôi thấy 2 cầu thủ có thể quyết định tới thành công của đội tuyển Italia. Đầu tiên là Nicolo Barella bởi cậu ta hội tụ đầy đủ các phẩm chất tốt để chơi ở vị trí của mình. Cậu ấy chơi tốt trong cả tấn công lẫn phòng ngự và cũng có thể sút xa cực tốt ở ngoài vòng cấm. Người thứ 2 là Ciro Immobile. Tôi tin tưởng cậu ấy và tin rằng đây là thời điểm thích hợp để cậu ta tỏa sáng”, HLV Marcello Lippi nhận định về tuyển Italia ở EURO 2021 trên Gazzetta dello Sport.
Nói về HLV Roberto Mancini, ông Lippi đánh giá rất cao nhà cầm quân này. Theo Lippi, Mancio đã rất thành công khi biến Azzurri trở thành đội bóng có lối chơi rất cân bằng giữa công và thủ.
Trong quá khứ, HLV Lippi từng đưa đội tuyển Italia lên ngôi vô địch FIFA World Cup 2006. Đây là chức vô địch thế giới thứ 4 của Azzuri. Nhưng ở sân chơi EURO, đoàn quân áo thiên thanh mới chỉ 1 lần đăng quang là ngôi vô địch giành được vào năm 1968 tại sân nhà.