Neymar – Nhà vua mới của bóng đá châu Âu

Ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân đến châu Âu, Neymar đã được đánh giá là cầu thủ có tiềm năng lớn nhất để đạt đến đẳng cấp của Ronaldo và Messi, hay thậm chí là vượt qua 2 huyền thoại đương đại này. Giờ đây, khi cả 2 đều đang có dấu hiệu sa sút thì Neymar lại đang vươn mình vô cùng mạnh mẽ. Có thể Neymar chưa giỏi được như Messi, không ghi bàn nhiều như Ronaldo nhưng siêu sao Brazil lại sở hữu một phẩm chất cực kỳ quan trọng, đó là khả năng định đoạt trận đấu. Hai màn trình diễn thượng hạng tại tứ kết và bán kết Champions League đã chứng minh Neymar là cầu thủ số 1 ở thời điểm hiện tại về khía cạnh này.

Neymar đưa PSG vào chung kết Champions League. Ảnh: Getty Không ai có thể xuất sắc hơn số 10 của PSG về khả năng xuyên phá hàng phòng ngự bằng tốc độ xé gió và kỹ thuật thiên tài. Trong khi đó, Ronaldo đã phát triển thành một mẫu trung phong đúng nghĩa còn tuổi tác cũng không cho phép Messi chạy nước rút 30 hay 40 mét được nữa. Ở tuổi 33 hay 35, Messi và Ronaldo vẫn là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đây là điều chẳng phải bàn cãi. Thế nhưng cả hai đều phải phụ thuộc vào đồng đội và không còn có thể tỏa sáng ở mọi trận đấu.

Neymar đột phá giữa vòng vây của Leipzig. Ảnh: Getty Bộ đôi “Ro – Si” đã thống trị làng túc cầu suốt một thập kỷ vừa qua vẫn rất xuất chúng nhưng chỉ đơn giản là đã đến lúc họ không còn là số 1, như những Pele, Maradona, Zidane, Ronaldo “béo”, Ronaldinho… Và ở tuổi 28, Neymar đã đạt độ chín và quan trọng hơn anh đã biết cách vượt qua chính bản thân mình để trở thành một Neymar phiên bản hoàn thiện và xuất chúng nhất.