Nguyễn Văn Đương và cơ duyên đến với Boxing năm 13 tuổi

Sinh năm 1996 tại Bắc Giang, từ nhỏ võ sĩ Nguyễn Văn Đương đã mê phim võ thuật và học Taekwondo ở trường. Đương đến với Boxing rất tình cờ qua người anh họ là Lê Văn Đạt, lúc ấy Đương mới chỉ là cậu bé học lớp 7. 

Nguyễn Văn Đương và cơ duyên đến với Boxing năm 13 tuổi - Ảnh 1
Nguyễn Văn Đương và cơ duyên đến với Boxing năm 13 tuổi

“Khi còn bé tôi rất mê võ thuật, vì thế rất hay xem những bộ phim liên quan đến các môn võ. Rất may là tôi có một người anh họ ở gần nhà đi tập Boxing trước tôi ba tháng ở Hà Nội. Anh biết tôi thích võ, nên hỏi có muốn học Boxing không, tất nhiên là tôi đồng ý ngay. Sau đó tôi đã xách ba-lô theo anh lên Hà Nội để học Boxing” – Đương chia sẻ.

Nguyễn Văn Đương tâm sự, ban đầu đến với Boxing cũng vì tò mò. Nghỉ hè năm lớp 7, Đương theo anh Đạt ra đội tuyển Boxing của Công an nhân dân tập thử, nhưng được vài động tác thì các HLV lắc đầu bảo thể hình nhỏ quá không phù hợp. “Lúc đó em thấy buồn lắm, nhưng anh Đạt lại động viên cứ tự tin lên.” – Đương nói.

“Đến cuối buổi tập thì em được HLV gọi ra kiểm tra lại. Sau khi sờ chân, nắn tay, HLV có nói: “Em có muốn trở thành võ sĩ chuyên nghiệp thực thụ không? Tuy vất vả nhưng vinh quang đấy”, em chỉ biết gật đầu lia lịa. Nhưng khi về xin phép thì gia đình ai cũng phản đối. Biết em có đam mê và tố chất với Boxing nên các HLV về tận nhà thuyết phục bố mẹ cho tập. Em đến với Boxing từ đó.” – Võ sĩ với biệt danh “Gà Con” chia sẻ.

Nguyễn Văn Đương và cơ duyên đến với Boxing năm 13 tuổi - Ảnh 2
Nguyễn Văn Đương đã giành được rất nhiều huy chương cả trong cũng như ngoài nước

Kể từ khi chính thức đeo găng bước lên sàn đấu chuyên nghiệp (năm 2010), đến nay Nguyễn Văn Đương đã giành được rất nhiều huy chương cả trong cũng như ngoài nước. Có thể kể đến như các HCV của giải trẻ toàn quốc (2010, 2013, 2014), HCV Cúp toàn quốc (2017, 2020), HCV Vô địch (2019, 2020) và rất nhiều HCB, HCĐ ở các giải đấu khác. 

Trong số huy chương Đương từng giành được đến thời điểm này thì ấn tượng nhất vẫn là tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp của chàng võ sĩ trẻ năm 2010. Nó không chỉ đánh dấu bước khởi đầu chuyên nghiệp mà còn tạo động lực giúp Đương nuôi dưỡng đam mê, quyết tâm vượt lên chính mình để từng bước chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp. 

Nguyễn Văn Đương và cơ duyên đến với Boxing năm 13 tuổi - Ảnh 3
“Gà Con” vinh dự giành được tấm vé chính thức tham dự Olympic Tokyo 2021

Bên cạnh đó phải kể đến tấm HCĐ ở giải châu Á năm 2020, một tấm huy chương vô cùng quan trọng. Dù chỉ là HCĐ nhưng đây lại là chiến thắng hết sức đặc biệt của Nguyễn Văn Đương. Nhờ chiến thắng này mà “Gà Con” vinh dự giành được tấm vé chính thức tham dự Olympic Tokyo 2021. Một dấu ấn quan trọng, đáng nhớ cho bản thân Đương cũng như bộ môn Boxing Việt Nam sau hơn 30 năm chờ đợi.