Bộ 3 đá trượt penalty ở chung kết EURO 2021 của tuyển Anh bị sỉ nhục, dọa giết

Saka, Rashford, Sancho là những cầu thủ đã đá hỏng penalty của tuyển Anh trong loạt luân lưu với Italia trong trận chung kết EURO 2021. Cũng vì vậy mà “Tam Sư” phải chứng kiến đối thủ vô địch ngay trên sân nhà của mình.

Bộ 3 đá trượt penalty ở chung kết EURO 2021 của tuyển Anh bị sỉ nhục, dọa giết - Ảnh 1

Sau trận đấu, bộ 3 cầu thủ đá trượt penalty đã phải đối mặt với những hành vi phân biệt chủng tộc vì đều là người da màu. Rất nhiều người hâm mộ quá khích để lại những bình luận mang tính xúc phạm trên trang mạng xã hội cá nhân của Saka, Rashford và Sancho. Thậm chí, 3 ngôi sao trẻ của tuyển Anh còn bị dọa giết.

FA ngay lập tức lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình. Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Anh kịch liệt lên án các hành vi đáng xấu hổ nói trên và yêu cầu Twitter cùng với Instagram sớm vào cuộc để ngăn chặn “tội ác” trên nền tảng do mình phát triển.

Bộ 3 đá trượt penalty ở chung kết EURO 2021 của tuyển Anh bị sỉ nhục, dọa giết - Ảnh 2

HLV Gareth Southgate cũng phần nào phải chịu trách nhiệm cho sự cố đáng tiếc này khi ông đặt trọng trách quá nặng nề lên vai các ngôi sao trẻ. Jadon Sancho mới chỉ 21 tuổi và Bukayo Saka thậm chí còn chưa đón sinh nhật lần thứ 20.

Trong quá khứ, chính Southgate là người từng đá hỏng quả sút luân lưu trong trận gặp Đức ở EURO 1996 khiến “Tam Sư” phải dừng bước. Nhà cầm quân 50 tuổi phải hiểu rõ hơn ai hết áp lực trên chấm 11m và hậu quả nếu không thể đưa được bóng vào lưới.