Chiellini: Bảo đua tốc độ với Sterling thì tôi chịu

Dù sắp bước sang tuổi 37 nhưng Giorgio Chiellini vẫn chơi cực hay ở EURO 2021. Trung vệ thủ quân Italia cùng người đồng đội ở Juventus, Leonardo Bonucci tạo nên “bức tường” rất khó vượt qua, giúp Azzurri chỉ để thủng lưới đúng một lần khi cả hai cùng sát cánh.

Chiellini: Bảo đua tốc độ với Sterling thì tôi chịu - Ảnh 1

Tuy nhiên, Chiellini vẫn tỏ ra ái ngại trước sức trẻ và tốc độ của các tuyển thủ Anh. “Người cận vệ già” của Italia chia sẻ: “Raheem Sterling và Harry Kane không quá trẻ, chỉ là tôi cùng Bonucci quá già mà thôi. Thế nhưng mỗi người đều có điểm mạnh riêng.

Nếu bạn để tôi đua tốc độ với Sterling thì tôi nghĩ mình chẳng có bất cứ cơ hội nào. Sterling sẽ bỏ xa cả mét mất. Dù vậy, trong một tình huống tranh chấp 5 ăn 5 thua hoặc đón một đường bóng dài từ thủ môn, tôi nghĩ mình sẽ là người có khả năng chiến thắng cao hơn.

>>> Nhận định Chung kết Euro: Ý vs Anh, 2h00 12/7

Điều tôi cần làm là hạn chế điểm mạnh của các cầu thủ Anh, tùy thuộc xem ai là người sẽ ra sân. Kane và Sterling là những cầu thủ có khả năng tạo ra khác biệt nhưng Anh còn những cái tên khác với phẩm chất đặc trưng của họ”.

Cùng chung quan điểm với Chiellini, HLV Roberto Mancini cũng đặc biệt dè chừng Sterling. “Ngòi nổ” mang áo số 10 đang là cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công tuyển Anh ở EURO 2021 khi đã 3 lần ghi bàn mở tỉ số, trực tiếp mở ra chiến thắng cho đội nhà, chưa kể còn có 1 đường kiến tạo cùng 1 lần kiếm được phạt đền.