Kalvin Phillips: Tôi có được ngày hôm nay là nhờ bà ấy

Tiền vệ Kalvin Phillips đang có một kỳ EURO thành công khi giúp ĐT Anh vào đến chung kết. Bản thân cầu thủ này cũng là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Southgate ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Declan Rice. Cầu thủ 25 tuổi thậm chí được các cổ động viên ví von là “Pirlo của vùng Yorkshire”.

Kalvin Phillips: Tôi có được ngày hôm nay là nhờ bà ấy - Ảnh 1

Kalvin Phillips chia sẻ rằng, anh không nghĩ mình lại có cơ hội chơi trận chung kết nếu không có sự ảnh hưởng lớn lao đến từ người bà Grany Val.

Tôi không thể có được vị trí này nếu không có bà ấy. Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo của ĐT Anh, tôi lại nhớ tới bà. Thật sự là như vậy, tôi không nghĩ mình có thể tiến xa ở giải đấu lần này nếu không tôn trọng bà theo cách đó. Tôi luôn thể hiện tình yêu và sự chia sẻ với bà”.

Bà của Kalvin Phillips đã mất hồi đầu năm nay. Sự ra đi ấy khiến Phillips tổn thương nhưng cũng là động lực để anh phấn đấu cho bước đường sự nghiệp. Nói về ảnh hưởng của bà, Phillips chia sẻ:

Bà đã làm cho tôi rất nhiều, răn dạy những đạo lý trong cuộc sống. Bà dạy tôi phải làm người như thế nào và đối xử với người khác ra sao. Sự chăm chỉ sẽ giúp con người ta tiến xa đến đâu. Đó là những điều bà dạy tôi và tôi sẽ nhớ mãi đến hết cuộc đời này”.

Kalvin Phillips: Tôi có được ngày hôm nay là nhờ bà ấy - Ảnh 2

Hướng về trận chung kết, Phillips thể hiện sự quyết tâm: “Một khi bước vào sân, tôi không quan tâm cầu thủ đối phương từng chơi ở đâu và bao lâu. Tôi tập trung đánh bại họ và khiến họ biết tôi là ai. Khi tiếng còi vang lên, mọi suy nghĩ đều cuốn đi và tôi sẽ làm những gì tốt nhất cho đội bóng”.

Lúc 2h ngày 12/7 tới, Phillips và các đồng đội sẽ so tài với Italia. ĐT Anh sẽ có cơ hội lên ngôi vương lần đầu tiên ở EURO và điều đó càng ý nghĩa hơn khi nó diễn ra trên SVĐ Wembley.