HLV Fabio Capello: Anh thú vị nhưng chưa phải đội bóng hàng đầu

Sau gần một tháng tranh tài, EURO 2021 đã tìm ra hai đội tuyển xuất sắc nhất sẽ gặp nhau ở trận chung kết tại Wembley vào lúc 02h00 ngày 12/7. Đó là Italia, đội thể hiện lối chơi cuốn hút nhất và Anh, đội để lọt lưới ít nhất với vỏn vẹn 1 bàn thua từ đầu giải.

HLV Fabio Capello: Anh thú vị chứ chưa phải đội bóng hàng đầu - Ảnh 1

Cựu HLV người Italia từng có 5 năm dẫn dắt đội tuyển Anh, Fabio Capello mới đây đã có những nhận định về trận chung kết trong buổi trả lời phỏng vấn với Corriere dello Sport. Theo ông, Tam Sư đã có tiến bộ nhưng chưa vươn tới đẳng cấp hàng đầu:

“Italia có thể làm nên chuyện. Anh là một đội bóng thú vị nhưng chưa phải một tập thể ở đẳng cấp cao nhất. Họ không có một tuyến giữa chất lượng dù các tiền vệ rất khỏe và năng nổ. Tuy nhiên, Anh lại đang sở hữu trung phong thực thụ hay bậc nhất châu Âu là Harry Kane”.

“Trong khi đó, Italia gây ấn tượng với tôi bởi sự đoàn kết và các cầu thủ luôn nâng đỡ nhau. Không có bất cứ khúc mắc nào trong đội. Roberto Mancini đã hoàn thành công việc một cách phi thường. Italia còn có thủ môn hay nhất thế giới với Gigio Donnarumma còn Anh thì không. Hãy hỏi Carlo Ancelotti về Jordan Pickford là biết”.

Tại các giải đấu lớn, Italia và Anh đã gặp nhau tổng cộng 4 lần. Lịch sử đang ủng hộ Azzurri khi họ hoàn toàn áp đảo với việc giành chiến thắng ở cả 4 trận này.