Một phụ nữ Đan Mạch bị tấn công khi đi xem bán kết EURO 2021

Người phụ nữ này tên là Jeanette Jorgensen và đã sống ở Anh 15 năm. Ở trận bán kết EURO 2021 giữa Anh và Đan Mạch, cô đã cùng 3 người họ hàng tới sân Wembley cổ vũ đội nhà.

“Khi chúng tôi ra về, một số cổ động viên đã tiếp cận và hét to: ‘Bạn không thuộc về nơi này’. Chúng tôi có mang theo cờ của Đan Mạch và đã bị mọi người cố gắng giành giật nó để vứt đi. Tôi đã hét lên: ‘Để chúng tôi yên’. Sau đó, đám đông bắt đầu kéo tóc của tôi. Thật khó tin và tôi đã cảm thấy rất sợ hãi”.

Một phụ nữ Đan Mạch bị tấn công khi đi xem bán kết EURO 2021 - Ảnh 1
Một phụ nữ Đan Mạch bị tấn công khi đi xem bán kết EURO 2021

Theo Jorgensen, nhóm này gồm 6-7 gã đàn ông người Anh, độ tuổi từ 20-40. Sau khi nhóm này bỏ đi vì sự can thiệp của những người họ hàng, cô đã báo cảnh sát gần nhất.

“Tôi đã báo cảnh sát nhưng không chắc là đã có chuyện gì xảy ra. Sau sự việc đó, tôi chỉ muốn về nhà”. – Jeanette Jorgensen kể lại.

Ngoài vụ việc kể trên, một cậu bé 9 tuổi được cho là đã phải bỏ chạy lên nóc xe bus sau khi cha của cậu bé đã bị đấm vào mặt và bụng. Lý do chỉ đơn giản là những người này mang theo áo đấu của ĐT Đan Mạch.

Sigrun Matthiesen Campbell, một CĐV Đan Mạch, chia sẻ: “Hai đứa con gái 14 tuổi và 11 tuổi của tôi không dám khoe áo và mũ của ĐT Đan Mạch trước khi vào sân vì xung quanh chúng là những CĐV của tuyển Anh. Khi vào sân, chúng tôi bị xô đẩy và sỉ nhục”.

CĐV Đan Mạch có 8.000 vé ở trận bán kết vừa qua. Phần đông trong số này là những người đang sinh sống ở Anh quốc, vì các CĐV đến từ nước ngoài đều phải thực hiện cách ly khi nhập cảnh.

Với hàng loạt báo cáo về sự ‘hung hãn’ của CĐV tuyển Anh với CĐV đội khách, nhiều người trông chờ vào một hành động của cảnh sát hay lực lượng công quyền. Hiện chưa có thông báo nào từ Liên đoàn bóng đá Anh hay cảnh sát Anh.