Serie A làm ‘trùm’ ghi bàn và đốt lưới nhà ở EURO 2021

Cụ thể, các ngôi sao đến từ Serie A đã ghi được tổng cộng 36 bàn trong tổng số 140 bàn thắng tại EURO 2021. Nếu tính riêng số tình huống “đốt đền”, giải đấu số 1 Italia cũng có đến 4 cầu thủ đưa bóng về lưới nhà trong tổng số 11 pha phản lưới của mùa EURO năm nay.

Serie A làm 'trùm' ghi bàn và đốt lưới nhà ở EURO 2021 - Ảnh 1

Lúc này, Cristiano Ronaldo đang là một trong hai chân sút ghi bàn xuất sắc nhất của EURO 2021 với 5 pha lập công và cũng là một cầu thủ đang chơi bóng ở Serie A. Romelu Lukaku là cây săn bàn xuất sắc thứ 2 của Serie A ở EURO 2021 với 4 bàn thắng ghi được sau 5 trận đấu, tiếp theo là Alvaro Morata ghi 3 bàn.

Trong tổng số 5 bàn thắng được ghi ở 2 trận bán kết của EURO 2021, có 4 bàn đến từ các ngôi sao đang thi đấu ở Serie A là Morata, Chiesa, Damsgaard và thậm chí bao gồm người đá phản lưới nhà của Đan Mạch, Simon Kjaer.

Serie A làm 'trùm' ghi bàn và đốt lưới nhà ở EURO 2021 - Ảnh 2

Đội tuyển Italia đã ghi được 12 bàn thắng trong hành trình góp mặt ở chung kết và tất cả các bàn thắng của Azzurri đều được ghi bởi các cầu thủ đang chơi bóng trong nước. Ngay cả Merih Demiral, người đá phản lưới nhà trong chiến thắng 3-0 của Italia ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng gặp Thổ Nhĩ Kỳ, cũng đang thuộc biên chế của Juventus.

Đương nhiên, trước mắt Italia vẫn còn trận đấu cuối cùng của EURO 2021 gặp tuyển Anh. Các ngôi sao đến từ Serie A vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn hoặc phản lưới của mình ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.