Trái bóng được sử dụng ở bán kết và chung kết EURO 2021 có gì đặc biệt?

Như đã biết, quả bóng Uniforia do Adidas thiết kế là trái bóng được sử dụng chính ở EURO 2021. Trái bóng này được thiết kế với màu trắng, đường nét màu đen và kết hợp mới một số màu khác như xanh, neon và hồng. Uniforia đại diện cho một châu Âu đoàn kết với 12 thành phố đăng cai EURO 2021.

Ở trận bán kết và chung kết EURO 2021, Adidas công bố trái bóng đặc biệt Uniforia Finale. Một số đặc điểm khác biệt là bóng có màu bạc thay vì màu trắng, các chi tiết cũng có màu khác (đảo ngược lại so với trái Uniforia thông thường), đồng thời có thêm chữ London in mờ trên trái bóng.

Trái bóng được sử dụng ở bán kết và chung kết EURO 2021 có gì đặc biệt? - Ảnh 1
Trái bóng Uniforia Finale (trái) và phiên bản Uniforia thông thường (phải)

Đại diện của UEFA nói về quả bóng mới được công bố ngày 5/7: “Các họa tiết thêm vào nhằm làm nổi bật địa điểm tổ chức cũng như tầm quan trọng của 3 trận đấu quyết định tại EURO 2021. Mặc dù vậy, điều quan trọng vẫn là cảm giác của các cầu thủ và khả năng nhận biết trái bóng. Những điều đó chúng tôi không thay đổi để họ có thể cảm nhận bóng một cách tốt nhất.

Chữ ký sân vận động Wembley, địa điểm tổ chức các trận bán kết và chung kết EURO năm nay sẽ được đóng dấu mờ. Trái bóng có màu bạc, đậm hơn so với màu trắng thông thường. Ngoài ra, bóng có nét màu đen với nét sọc đỏ, xanh lá cây, xanh dương và hồng, lấy cảm hứng từ các biểu tượng của thành phố London.”