HLV Đan Mạch: Mong Thủ tướng Anh cho chúng tôi thêm vé vào xem bán kết EURO

Từ cảnh suýt chút nữa phải sớm rời cuộc chơi, ĐT Đan Mạch đã hồi sinh thần kỳ. Họ thắng Nga, Xứ Wales và CH Séc với tỷ số cách biệt để thẳng tiến vào vòng bán kết. Tuy nhiên hành trình thần tiên đó có thể sớm bị khựng lại vì một lý do khách quan: khán giả.

HLV Đan Mạch: Mong Thủ tướng Anh cho chúng tôi thêm vé vào xem bán kết EURO - Ảnh 1

Trước thềm trận bán kết EURO 2021 giữa Anh và Đan Mạch, Ban tổ chức dự kiến chỉ phân phát 1000 vé cho các CĐV Đan Mạch vào sân. Ngoài ra, theo quy định phòng dịch mới từ Anh, Đan Mạch nằm trong số các quốc gia hạn chế nhập cảnh.

Người từ Đan Mạch đến Anh phải tuân thủ quy định cách ly 10 ngày mới được nhập cảnh. Điều đó cũng có nghĩa CĐV Đan Mạch không thể vào sân Wembley cổ vũ cho đội nhà ngay cả khi họ sở hữu vé vào sân.

Nếu quy định này được áp dụng, chỉ có những người Đan Mạch vốn đang sinh sống và làm việc tại Anh mới được vào xem. Vì thế, HLV trưởng ĐT Đan Mạch, ông Kasper Hjulmand đã mạnh dạn mong Thủ tướng Anh Boris Johnson nới lỏng quy định.

“Tôi mong Thủ tướng Anh cho phép CĐV Đan Mạch đến sân xem bóng đá. Nếu có thể, chúng tôi muốn được phân bổ thêm vé vào sân nữa. Tôi hy vọng việc này có thể thành hiện thực, nhưng phải đợi phản ứng từ Chính phủ Anh”, ông Hjulmand nói.