ĐT Tây Ban Nha thở phào với Laporte, mất Sarabia ở đại chiến Italia

Trước thềm trận bán kết EURO 2021 với Italia vào đêm nay, đội tuyển Tây Ban Nha đã đón nhận tin vui về mặt lực lượng khi trung vệ số 1 Aymeric Laporte sẵn sàng ra sân. Trước đó, ngôi sao thuộc biên chế Man City đã vắng mặt ở một buổi tập, khiến người hâm mộ La Roja lo lắng về khả năng anh phải làm khán giả ở đại chiến.

ĐT Tây Ban Nha thở phào với Laporte, mất Sarabia ở đại chiến Italia - Ảnh 2

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Luis Enrique cho biết: “Laporte không tập luyện vào Chủ nhật nhưng cậu ấy đã hồi phục. Chúng tôi hiểu rằng sẽ là tốt hơn nếu để cậu ấy nghỉ ngơi. Laporte sẽ sẵn sàng cho trận đấu với Italia”.

Sự có mặt của Laporte thực sự là cú hích lớn với Tây Ban Nha. Từ đầu giải, trung vệ 27 tuổi đá chưa thiếu phút nào và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Enrique. Anh luôn duy trì phong độ ổn định, chưa kể còn đóng góp 1 bàn trong trận thắng Slovakia 5-0.

Dù vậy, “ngòi nổ” ưa thích của HLV Enrique là Pablo Sarabia lại không thể góp mặt trong trận đại chiến tại Wembley. Ngôi sao đã ghi 2 bàn, đóng góp 1 kiến tạo này rời sân vì chấn thương sau khi kết thúc hiệp 1 trận đấu với Thụy Sĩ ở tứ kết.

ĐT Tây Ban Nha thở phào với Laporte, mất Sarabia ở đại chiến Italia - Ảnh 1

HLV Enrique thông báo về Sarabia: “Đáng tiếc là Sarabia sẽ không có mặt trong trận đấu của chúng tôi tại Wembley. Ngoài ra, tất cả đều ổn và khao khát được có mặt trên sân”.