Đen như HLV Đan Mạch: Trợ lý mắc bệnh nan y, học trò bị sét đánh, và… Eriksen

Hành trình của ĐT Đan Mạch tại EURO 2021 có thể tóm gọn bằng cụm từ “chết đi sống lại”. Trong lịch sử chưa có đội tuyển nào vượt qua vòng bảng dù để thua 2 trận đầu tiên, cho đến khi các học trò của HLV Kasper Hjulmand làm được điều đó.

Đen như HLV Đan Mạch: Trợ lý mắc bệnh nan y, học trò bị sét đánh, và... Eriksen - Ảnh 1

Thành tích lọt vào đến bán kết EURO của Đan Mạch thực sự là câu chuyện cổ tích, nhất là khi họ mất nhạc trưởng Eriksen vì đột quỵ. Tuy nhiên Eriksen dường như chỉ là một trong những người cận kề sinh tử khi sát cánh cùng sự nghiệp bóng đá của HLV Kasper Hjulmand.

Trợ lý của Hjulmand hiện tại ở ĐT Đan Mạch là Morten Wieghorst. Ông mắc hội chứng Guillain–Barre, một căn bệnh hiếm gặp liên quan đến hệ thần kinh. Wieghorst đã chiến đấu chống lại bệnh tật suốt nhiều năm qua để sống và làm việc bình thường như bao người khác.

Wieghorst là đồng nghiệp lâu năm của Hjulmand từ lúc ông còn làm trợ lý HLV trưởng CLB Nordsjaelland. Trong thời gian họ công tác tại đây, một cầu thủ của đội có tên Jonathan Richter bị sét đánh và nằm bất tỉnh nhiều tháng liền. Không lâu sau đó, đến lượt chú của Hjulmand lên cơn đau tim và qua đời ngay trên sân bóng.

Chia sẻ về quãng thời gian đáng nhớ bên cạnh Wieghorst, Hjulmand nói: “Đương nhiên có những lúc tôi đã rất suy sụp. Richter nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị sét đánh. Cậu ấy sống dở chết dở, hôn mê suốt 2 tháng mới tỉnh lại. Chú tôi mất vì đột quỵ ngay trên sân bóng, vì thế tôi từng phải đến gặp bác sĩ tâm lý để trấn tĩnh lại”.