Kết quả Argentina vs Ecuador 3-0: Messi rực sáng

Bước vào trận đấu tứ kết cuối cùng của Copa America 2021, Argentina có một đội hình với nhiều sự thay đổi. Sergio Aguero, Angel Di Maria, Nicolas Tagliafico và Alejandro Gomez dự bị, nhường suất đá chính cho Marcos Acuna, Lautaro Martinez và Nicolas Gonzalez. Phía Ecuador giữ nguyên bộ tứ vệ của mình, đồng thời cắm duy nhất Enner Valencia trên hàng công.

Bước vào trận đấu, Argentina kiểm soát hoàn toàn thế trận trong những phút đầu tiên. Giovani Lo Celso thử tài hàng thủ đối phương bằng một cú sút mạnh ngoài vòng cấm ngay ở phút thứ 6. Phút 14, Lautaro Martinez vượt qua thủ môn Ecuador nhưng cú sút của anh đã bị hậu vệ chặn lại.

Phút 22, các cầu thủ Ecuador mắc sai lầm và Messi băng lên, bình tĩnh hãm bóng bổng bằng ngực rồi xâm nhập vùng cấm địa. Anh dứt điểm chéo góc khi đối mặt với thủ môn nhưng bóng chạm cột dọc bật ra.

Kết quả Argentina vs Ecuador - Ảnh 1

Phút 40, La Albiceleste có bàn mở tỷ số. Nicolas Gonzalez uy hiếp khung thành đối phương, bị truy cản gắt gao nhưng Argentina được hưởng phép lợi thế. Messi có bóng nhưng không chọn phương án lốc bóng vào lưới mà chuyền sang rất kỹ thuật cho Rodrigo De Paul ở vị trí trống trái, dễ dàng dứt điểm vào lưới trống. Ecuador cũng có một cơ hội để ghi bàn nhưng Valencia không thể băng vào dứt điểm sau cú căng ngang của đồng đội.

Sang hiệp hai, thế trận tiếp tục thuộc về Argentina và họ có 2 bàn thắng nữa, đều có dấu ấn của Messi. Phút 83, Di Maria cướp được bóng và Messi băng lên, ung dung vỉa má cho Lautaro Martinez ở vị trí thuận lợi nhân đôi cách biệt. Phút 90, tiền đạo hiện đang thất nghiệp đá phạt hàng rào đẹp mắt, kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0.

Thắng trận này, Argentina lọt vào bán kết Copa America 2021, gặp Colombia. Trận này sẽ diễn ra ngày 8/7 tới, giờ Việt Nam.