Sân Wembley mang đến kí ức đẹp cho HLV Luis Enrique

Sau khi trải qua 2 trận knock-out cân não với Croatia rồi Thụy Sĩ, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ phải chạm trán thử thách cực đại ở bán kết EURO 2021 là Italia. Lúc này, La Roja không được đánh giá cao bằng đối thủ mà họ từng vùi dập 4 bàn không gỡ ở chung kết EURO 2012.

Sân Wembley mang đến kí ức đẹp cho HLV Luis Enrique - Ảnh 2

Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn có quyền tự tin khi sở hữu một đội hình chất lượng. Bên cạnh đó, nơi diễn ra trận bán kết, sân vận động Wembley còn là nơi mang lại kỉ niệm đẹp cho HLV Luis Enrique và cũng rất quen thuộc với nhiều tuyển thủ La Roja.

Cách đây gần 3 năm, HLV Luis Enrique đã bắt đầu hành trình cùng đội tuyển Tây Ban Nha trên chính sân Wembley. Cụ thể, vào ngày 4/9/2018, chiến lược gia này đã có trận ra mắt chính thức trên cương vị “thuyền trưởng” La Roja với đối thủ là đội chủ nhà Anh trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng Nations League.

Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Saul Niguez và Rodrigo Moreno, 2 tuyển thủ không có tên trong danh sách dự EURO 2021. Trong đội hình xuất phát ngày đó, vẫn còn David de Gea, Thiago Alcantara cùng Sergio Busquets sẽ có mặt trong trận bán kết tới đây tại Wembley.

Sân Wembley mang đến kí ức đẹp cho HLV Luis Enrique - Ảnh 1

Tiền vệ đội trưởng Busquets cũng có kí ức đáng nhớ trên sân Wembley với chức vô địch Cúp C1 châu Âu năm 2011 cùng Barca. Bên cạnh đó, có tới 10 tuyển thủ Tây Ban Nha đang chơi cho các CLB Ngoại hạng Anh nên cũng chẳng lạ lẫm gì “thánh đường bóng đá” này.