Pele cho Mbappe một lời khuyên sau thất bại của ĐT Pháp

Rạng sáng nay, ĐT Pháp đã thua sốc ĐT Thụy Sĩ trên chấm luân lưu 11m. 9 cầu thủ của hai đội đã thay nhau thực hiện thành công 9 lượt sút đầu tiên. Mbappe là người sút cuối cùng cho ĐT Pháp, nhưng anh không thắng được thủ môn Sommer của Thụy Sĩ.

Pele cho Mbappe một lời khuyên sau thất bại của ĐT Pháp - Ảnh 1

Trước đó, hai đội đã có màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trong 90 phút chính thức. ĐT Pháp bất ngờ thủng lưới ngay từ phút 15 sau pha đánh đầu dũng mãnh của Haris Seferovic. Bước sang hiệp hai, Les Bleus thay đổi chiến thuật và ghi liền 3 bàn thắng trong vòng 18 phút nhờ công Karim Benzema (cú đúp) và Paul Pogba.

Những tưởng Pháp cầm chắc chiến thắng thì Haris Seferovic và Mario Gavranovic thay nhau ghi bàn trong 10 phút cuối để giúp Thụy Sĩ cần bằng tỷ số 3-3. Trong hai hiệp phụ, Thụy Sĩ chơi tử thủ và đưa trận đấu về loạt đá luân lưu cân não.

Sau khi trở thành tội đồ, Mbappe lập tức viết tâm thư trên trang cá nhân xin lỗi người hâm mộ. Trong khi đó, HLV Deschamps cùng các đồng đội ở đội tuyển Pháp cũng có những phát biểu bảo vệ và động viên tiền đạo 22 tuổi này.

Pele cho Mbappe một lời khuyên sau thất bại của ĐT Pháp - Ảnh 2

Ngay cả Pele cũng đặc biệt quan tâm đến Mbappe, người được xem là ngôi sao thay thế Ronaldo và Messi trong tương lai. Trên trang cá nhân, Pele viết: “Hãy giữ cái đầu ngẩng cao, Kylian. Ngày mai sẽ là ngày đầu tiên trong cuộc hành trình mới của cậu” và tag Mbappe.

Động thái của Pele nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ bóng đá. Cho dù Mbappe đã có giải đấu đáng quên, nhưng tiền đạo này vẫn có rất nhiều người ủng hộ và yêu mến.