‘Unai Simon đã dạy cho Tây Ban Nha một bài học lớn’

Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2021 giữa Tây Ban Nha và Croatia, Unai Simon đã mắc sai lầm khó tin khi đỡ hụt đường chuyền về của Pedri, khiến trái bóng lăn thẳng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Tuy nhiên, Simon không gục ngã sau sai lầm ngớ ngẩn này mà chơi tốt hơn, góp công giúp La Roja đánh bại Croatia 5-3 sau 120 phút thi đấu.

‘Unai Simon đã dạy cho Tây Ban Nha một bài học lớn’ - Ảnh 2

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Enrique đã hết lời ca ngợi Simon. Ông khẳng định thái độ của thủ môn 24 tuổi này cho thấy tại sao anh được bắt chính ở Tây Ban Nha thay vì De Gea hay những cái tên đắt giá khác.

HLV Enrique nói: “Unai Simon đã dạy cho mọi người mộ bài học lớn. Sau một sai lầm, thái độ của bạn với sai lầm đó là điều quan trọng nhất. Không phải sai lầm đó tai hại hay ngớ ngẩn đến đâu, mà cách bạn phản ứng mới là điều cần bàn đến”.

“Tôi tin rằng Simon đã dạy cho các cầu thủ Tây Ban Nha và cho cả những đứa trẻ muốn theo đuổi nghiệp cầu thủ một bài học”.

‘Unai Simon đã dạy cho Tây Ban Nha một bài học lớn’ - Ảnh 1

Bên cạnh đó, HLV người Tây Ban Nha nói thêm về trận đấu: “Đây là màn trình diễn hoành tráng của cả hai đội. Nó có cả những điều tích cực và tiêu cực. Bóng đá là môn thể thao của những sai lầm. Cổ động viên hai đội đã vỗ tay khen ngợi tất cả các cầu thủ vì sự cố gắng và cống hiến mà họ thể hiện. Tôi đã trải qua nhiều trận đấu căng thẳng, nhưng đây là một trong những trận nghẹt thở nhất”.