Wenger chê đội tuyển Pháp chỉ biết đá… phản công

Được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch EURO 2021 nhưng đội tuyển Pháp đã bất ngờ dừng bước ở vòng 1/8. Thất bại của thầy trò Didier Deschamps trước Thụy Sỹ tại Bucharest đã tạo nên cú sốc lớn cho NHM bóng đá nước Pháp bởi cách đó chỉ 3 năm, đội hình này đã nâng cao chức vô địch FIFA World Cup.

Wenger chê đội tuyển Pháp chỉ biết đá… phản công - Ảnh 1

Đã có rất nhiều phân tích, nhận định được đưa ra sau thất bại của Pháp trước Thụy Sỹ. Trong đó, phải kể tới quan điểm của Arsene Wenger. Chia sẻ trên beIN SPORT, cựu HLV Arsenal cho rằng Pháp thất bại vì quá lệ thuộc vào lối chơi phản công.

“Tôi không nghi ngờ về tinh thần chiến đấu của đội tuyển Pháp. Nhưng chúng ta quá phụ thuộc và lối chơi phản công. Ở giải đấu năm nay, số bàn thắng được ghi trong thế trận mở lớn hơn bình thường. Chúng ta thiếu điều đó ở mọi giải đấu. Ngược lại, Thụy Sỹ cho thấy họ hiệu quả hơn với cách chơi này”, Wenger nhận định về thất bại của Pháp ở vòng 1/8.

Nói về chiến thắng của Thụy Sỹ, Wenger đã dành lợi ngợi khen cho cậu học trò cũ của mình là Granit Xhaka “Xhaka đã có trận đấu xuất sắc. Mọi lựa chọn của cậu ấy đều rất ổn. Chính cậu ấy đã giúp Thụy Sỹ lấy lại tinh thần và đi tới loạt đấu súng cân não”.

Thực tế, dưới thời HLV Didier Deschamps, Pháp được xây dựng dựa trên hàng thủ rất chắc chắn. Từ điểm tựa này, Les Bleus phát triển lối chơi theo hướng phản công. Họ đã tận dụng tốt tốc độ và kĩ thuật của nhiều ngôi sao để tạo nên một tập thể đáng gờm.

Nhưng ở trận đấu rạng sáng nay, Pháp đã không thể phát huy lối chơi này, kể cả khi đã dẫn trước Thụy Sỹ với tỉ số 3-1. Sự yếu kém về tâm lý và bản lĩnh thi đấu đã khiến đoàn quân áo lam phải trả giá đắt.