‘Anh dễ chơi hơn Hungary, Đức kiểu gì cũng thắng’

Đức tiến vào vòng 16 đội với vị trí nhì bảng F, kém nhà vô địch thế giới Pháp một điểm và hiện đang chuẩn bị cho cuộc với đối thủ không đội trời chung Anh tại Wembley. Cựu danh thủ Stefan Effenberg tin rằng đây sẽ là một trận đấu dễ dàng với thầy trò Joachim Low.

'Anh dễ chơi hơn Hungary, Đức kiểu gì cũng thắng' - Ảnh 1

“Tôi nghĩ Anh sẽ là đối thủ dễ chơi nhất của chúng tôi cho đến lúc này. Ở vòng bảng, chúng tôi phải gặp vô địch thế giới Pháp, nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha và Hungary cũng rất khó chơi, nhưng chúng tôi đã vượt qua được.

Người Anh vẫn chưa thực sự gây được ấn tượng ở giải đấu này. Harry Kane hoàn toàn vô hại. Vì vậy, tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong trận đấu tới. Áp lực đang đè nặng lên người Anh. Họ chơi trên sân nhà. Dù là một đội trẻ, họ vẫn được kỳ vọng sẽ giành được danh hiệu.”, Effenberg phân tích.

'Anh dễ chơi hơn Hungary, Đức kiểu gì cũng thắng' - Ảnh 2

Ở vòng bảng, Đức đã chơi cực hay trước Bồ Đào Nha và giành được chiến thắng 4-2. “Cỗ xe tăng” đã có những phút thót tim trước Hungary nhưng cuối cùng vẫn mang về 1 điểm để đi tiếp. Những nhận xét của Effenberg hoàn toàn có sơ sở bởi Anh mới chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trước Đức (EURO 2000) ở các giải đấu lớn kể từ sau năm 1966.

Stefan Effenberg là ai?

Stefan Effenberg sinh ngày 2/8/1968 ở Hamburg. Ông là một cựu cầu thủ bóng đá Đức chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Effenberg sở hữu khả năng lãnh đạo thiên bẩm, sức mạnh cơ bắp, những cú sút xa đầy uy lực và tinh thần chiến đấu gan lì đặc trưng của bóng đá Đức. Biệt danh của Effenberg khi còn thi đấu là “Quái thú”.

Các danh hiệu mà Effenberg đạt được bao gồm: 3 Bundesliga (1998/99, 1999/00, 2000/01), 1 Champions League (2000/01 – cầu thủ xuất sắc nhất giải). Ông cũng được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của Bayern Munich mọi thời đại.