Deschamp chỉ dạy Solskjaer cách sử dụng Pogba

Rất nhiều người đã đánh giá rằng Paul Pogba khi thi đấu cho MU và khi lên tuyển Pháp có màn trình diễn rất trái ngược nhau. Nếu như Pogba ở MU thiếu ổn định thì ở EURO 2021, cầu thủ sinh năm 1993 lại thể hiện được đẳng cấp trong từng pha xử lý.

Lý giải về điều này, HLV Didier Deschamp cho biết: “Nghe này, Paul là một tiền vệ hoàn hảo. Cậu ấy có rất nhiều phẩm chất. Cậu ấy có thể chuyền dọc, chuyền chéo, tất cả những điều này là luôn là một phần trong các trận đấu của cậu ấy.

Deschamp chỉ dạy Solakjaer cách sử dụng Pogba - Ảnh 1

Chúng tôi không chỉ tung ra những đường chuyền tốt, mà còn chú trọng việc chọn vị trí trước khi chuyền. Vai trò của Pogba khá tự do, cậu ấy không bị giới hạn trong cách tiếp cận tấn công.

Nếu cần thiết, cậu ấy cũng có thể lùi về phía sau để đoạt bóng, đôi khi cậu ấy chơi cao hơn hoặc thấp hơn một chút. Vị trí của cậu ấy cũng có thể phát triển giữa cánh trái và cánh phải, nó phụ thuộc vào vị trí của các cầu thủ khác nữa.”

Deschamp chỉ dạy Solakjaer cách sử dụng Pogba - Ảnh 2

Pogba là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Pháp vô địch World Cup cách đây 3 năm. Giờ đây, cựu sao Juventus lại chơi cực hay tại EURO 2021 và được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp ‘Gà trông Gaulois’ tiếp tục mang về một danh hiệu lớn nữa.

 

Đêm nay, Pháp sẽ đối đầu với Thụy Sĩ. Thầy trò Didier Deschamp được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng cũng cần phải cẩn trọng bởi bất ngờ luôn có thể xảy ra ở các trận đấu loại trực tiếp, nhất là sau những gì đã xảy ra với Hà Lan trước Séc.