Dejan Lovren vắng mặt ở trận Croatia gặp Tây Ban Nha

Cụ thể, cựu trung vệ của Liverpool đã nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng, trong các trận đấu gặp CH Séc và Scotland. Vì thế, anh không thể ra sân ở trận đấu thuộc vòng 1/8 gặp Tây Ban Nha.

Ngoài ra, tiền đạo Ivan Perisic cũng không thể thi đấu ở trận tới. Cầu thủ của Bayern Munich vắng mặt vì dính COVID-19, nên phải tự cách ly và vắng mặt trong 10 ngày tới.

Trong buổi trả lời phỏng vấn, HLV Dalic từ chối đưa ra những phương án thay thế hai cầu thủ này. Tuy nhiên, trung vệ Duje Ćaleta-Car và tiền vệ Brekalo có thể được xem xét. Ćaleta-Car đã thi đấu ở trận ra quân giữa ĐT Croatia và ĐT Anh, tạo được sự an tâm. Ngoài ra, phương án sử dụng Gvardiol đá trung vệ và Berisic đá hậu vệ cánh trái cũng được tính tới.

Dejan Lovren vắng mặt ở trận gặp Tây Ban Nha - Ảnh 1

Báo chí Croatia dự kiến các cầu thủ Livaković, Ćaleta-Car, Vida, Gvardiol, Kovačić, Modrić, Brozović, Vlašić và Petković sẽ có suất thi đấu trận tới. Simo Vrsaljko và Josip Juranovic cạnh tranh cho một vị trí bên cánh phải. HLV Dalic cũng ít khả năng thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ khi cả đội chưa được tập luyện trước.

Mới đây, tiền vệ Ivan Perišić đã có những chia sẻ với CĐV Croatia sau ngày đầu cách ly. Anh nói: “Tôi cảm ơn các bạn vì đã gửi lời chúc. Thực sự bản thân cảm thấy rất buồn vì không thể giúp Croatia thi đấu ở những trận tới. 

Tôi tin rằng cả đội sẽ thi đấu xuất sắc trong những trận đấu tới và giúp khán giả cảm thấy hài lòng. Biết đâu đấy, tôi vẫn còn cơ hội thi đấu ở giải đấu này thì sao. Đời không ai đoán được chữ ngờ”. 

Trận đấu giữa Croatia và Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 28/6.