Kết quả Venezuela vs Peru 0-1: Dừng bước cay đắng

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng vòng bảng Copa America 2021, Venezuela xếp bét bảng A khi xếp sau Ecuador về hiệu số. Dù vậy, đoàn quân của HLV Jose Peseiro vẫn được đánh giá là khá sáng cửa đi tiếp bởi họ chỉ phải gặp Peru trong khi Ecuador phải đương đầu nhà đương kim vô địch kiêm chủ nhà Brazil.

Kết quả Venezuela vs Peru 0-1: Dừng bước cay đắng - Ảnh 2

Tuy  nhiên, Peru với quyết tâm có điểm để vươn lên ngôi nhì cũng không để Venezuela dễ dàng có được điều mình cần. Á quân Copa America 2019 nhập cuộc đầy chủ động và sở hữu cơ hội đầu tiên ở phút 13. Đáng tiếc, Yoshimar Yotun lại đưa bóng đi vọt xà hết sức đáng tiếc. 1 phút sau, Jefferson Savarino đưa ra câu trả lời với cú dứt điểm từ xa táo bạo khiến thủ môn Pedro Gallese phải vất vả cứu thua.

Đến phút 18, Venezuela suýt chút nữa đã có bàn mở tỉ số. Sau khi Savarino có thêm một cú sút khiến Gallese phải trổ tài, bóng bật ra nhưng Sergio Cordova lại đánh đầu ra ngoài hết sức đáng tiếc. Hai đội ăn miếng trả miếng trong hiệp 1, dù vậy không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp 2, Peru đã khai thông thế bế tắc. Trong tình huống phạt góc ở phút 48, bóng chạm người một cầu thủ Venezuela rồi tìm đến đúng vị trí của Andre Carrillo để tiền đạo nào dứt điểm cận thành dễ dàng. Ở trận đấu trước, anh cũng lập công giúp Peru vượt qua Ecuador.

Kết quả Venezuela vs Peru 0-1: Dừng bước cay đắng - Ảnh 1

Trong khoảng thời gian tiếp theo, Venezuela liên tục thực hiện những pha hãm thành. Thế nhưng tất cả đều chỉ dừng ở mức cơ hội khi bóng chỉ có thể đi vọt xà hoặc chệch cột dọc. Về phía Peru, họ cũng hài lòng với thành quả là 1 bàn thắng.

Chung cuộc, Peru giành chiến thắng 1-0 và đi tiếp với ngôi nhì bảng A. Trong khi đó, Venezuela dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng cũng phải dừng bước trong cay đắng khi ở trận dấu cùng giờ, Ecuador đã bất ngờ có 1 điểm trước Brazil để củng cố vị trí thứ 4.