Dự đoán tỉ số kết quả Bỉ vs Bồ Đào Nha, 02h00 ngày 28/6

Nhận định trước trận đấu Bỉ vs Bồ Đào Nha

Bỉ vs Bồ Đào Nha có thể xem là “chung kết” sớm ở EURO 2021. Sau khi đối đầu với Pháp và Đức ở vòng bảng, nhà đương kim vô địch tiếp tục đụng phải đối thủ khó ở vòng 1/8. Mọi chuyện đang đi trái ngược với họ so với năm 2016, nhưng Ronaldo và các đồng đội vẫn âm thầm tiến bước.

Dự đoán tỉ số kết quả Bỉ vs Bồ Đào Nha, 02h00 ngày 28/6 - Ảnh 1

Về lý thuyết, cả Bỉ và Bồ Đào Nha đều nằm trong các đội tuyển mạnh nhất thế giới. Trong khi Bỉ đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA thì Bồ Đào Nha cũng đứng thứ 5. Cả hai đều sở hữu những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới hiện nay. Nếu Bỉ có De Bruyne, Eden Hazard và Lukaku thì Bồ Đào Nha cũng có thể tự hào với Bernardo Silva, Jota và Ronaldo. Ngay cả khi Bruno Fernandes gây thất vọng, đội bóng của HLV Santos vẫn có nhiều ngôi sao đủ khả năng thay thế. 

Chính vì thế, việc phân thắng bại giữa Bỉ và Bồ Đào Nha thực tế lại nằm ở hàng thủ. Ở khía cạnh này, Bồ Đào Nha có phần nhỉnh hơn với cặp trung vệ Dias và Pepe nhưng họ lại có điểm yếu chết người là Semedo. Ngược lại, việc Bỉ chơi với 3 trung vệ Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen cũng giúp họ an toàn và bù đắp được các vấn đề về tốc độ, tuổi tác.

Với thế cân bằng đó và tính chất quan trọng của trận đấu, đôi bên rất dễ cầm hòa nhau sau 90 phút và sau cả hiệp phụ, trước khi giải quyết trận đấu trên chấm 11m. Tại đây, Bồ Đào Nha là đội lì lợm và dễ thắng hơn.

Đội hình dự kiến Bỉ vs Bồ Đào Nha

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, T. Hazard; Carrasco, Lukaku, E. Hazard

Bồ Đào Nha: Rui Patrício; Nélson Semedo, Rúben Dias, Pepe, Guerreiro; Palhinha, Renato Sanches, João Moutinho; Bernardo Silva, Ronaldo, Diogo Jota

Dự đoán tỉ số kết quả Bỉ vs Bồ Đào Nha: Hòa 1-1, Bồ Đào Nha thắng 11m.