Bale tuyên bố cống hiến cho Xứ Wales đến khi giải nghệ

Khác với câu chuyện cổ tích cách đây 5 năm, hành trình của Xứ Wales tại EURO 2021 đã sớm khép lại sau thảm bại 0-4 trước Đan Mạch. Gareth Bale cùng các đồng đội khó có thể bào chữa về trận thua này khi họ đã thể hiện bộ mặt hết sức bạc nhược, tệ về cả lối chơi lẫn tinh thần.

Bale tuyên bố cống hiến cho Xứ Wales đến khi giải nghệ - Ảnh 2

Đáng chú ý chính là phản ứng giận dữ của Bale trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận. Ngay khi phóng viên đưa ra câu hỏi liệu đây đã là trận cuối cùng của Bale cho Xứ Wales hay chưa, ngôi sao này đã tỏ vẻ khó chịu, không đưa ra câu trả lời mà bỏ luôn buổi phỏng vấn.

Trước giải, Bale cũng từng lảng tránh khi được hỏi về tương lai ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây với S4C, cầu thủ 31 tuổi đã chính thức làm rõ việc anh sẽ tiếp tục cống hiến cho Xứ Wales: “Tôi muốn tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia.

Người ta hay thích hỏi những câu ngu dốt còn tôi đương nhiên luôn trân trọng việc được chơi cho đội tuyển Xứ Wales. Tôi sẽ đá cho Xứ Wales tới khi mình ngừng chơi bóng. Chúng tôi mới bắt đầu hành trình tranh vé dự World Cup và cần lấy trải nghiệm từ EURO làm bài học. 

Bale tuyên bố cống hiến cho Xứ Wales đến khi giải nghệ - Ảnh 1

Tôi cảm giác rằng Xứ Wales đang thể hiện lối chơi ổn và nếu tiếp tục chơi tốt, duy trì sự tự tin thì chúng tôi đủ khả năng góp mặt tại kì World Cup tới đây”.

Bale ra mắt đội tuyển Xứ Wales vào tháng 5/2006 và đã có 96 lần ra sân, ghi 33 bàn. Tại EURO 2021, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid chơi khá mờ nhạt khi không ghi được bàn nào.