Roberto Martinez: ‘Lẽ ra Bỉ và Bồ Đào Nha phải là trận chung kết’

Đội tuyển Bỉ sẽ chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 EURO 2021. Đây là cuộc đối đầu rất hấp dẫn khi cả hai đội đang sở hữu những siêu sao hàng đầu thế giới. Họ cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Martinez nói rằng:

Đó là cuộc so tài giữa một đội đứng đầu bảng xếp hạng FIFA và một đội là đương kim vô địch EURO, nhà vô địch Nations League. Thông thường những cuộc đụng độ như này chỉ diễn ra ở chung kết, chứ không phải hiện tại“.

Roberto Martinez: 'Lẽ ra Bỉ và Bồ Đào Nha phải là trận chung kết' - Ảnh 3

Khi được hỏi về việc có kế hoạch cho Ronaldo hay không, ông Martinez cho biết: “Không. Rõ ràng là chúng tôi phải phòng ngự thật tốt. Nhưng nếu bạn chỉ chăm chăm vào một người thì những cầu thủ khác sẽ khiến bạn phải trả giá. 

Bồ Đào Nha còn nhiều cầu thủ giỏi trên hàng công như Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Diogo Jota, Moutinho hay Pepe“.

Roberto Martinez: 'Lẽ ra Bỉ và Bồ Đào Nha phải là trận chung kết' - Ảnh 2

Bên cạnh đó, ông Martinez cũng đánh giá Ronaldo đã có những thay đổi nhỏ để thích nghi với tuổi tác.

Khi bạn nhiều tuổi hơn, bạn phải điều chỉnh. Bạn sẽ trở nên nguy hiểm hơn trong những quyết định của mình. Ronaldo biết khai thác không gian, xâm nhập vào các khu vực khác nhau. Anh ấy là mối đe dọa đáng kinh ngạc khi trên không“.

Ngoài ra, HLV Martinez cũng chi ra rằng, việc thi đấu trên sân La Cartuja là một lợi thế lớn với Bồ Đào Nha. Nó không khác gì đá sân nhà khi ở rất gần Bồ Đào Nha.