Giúp Đan Mạch vô đối về sút xa ở EURO 2021, Dolberg sánh ngang ‘Lord’ Bendtner

Dolberg buộc Danny Ward phải vào lưới nhặt bóng bằng một cú sút xa đẹp mặt ở phút thứ 27 của trận đấu đầu tiên vòng 16 đội EURO 2021. Đây đã là lần thứ 3 ở giải đấu năm nay, Đan Mạch ghi bàn từ một tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm, nhiều hơn bất cứ đội nào khác.

Trước đó, Mikkel Damsgaard và Andreas Christensen cũng đều đã lập công bằng những siêu phẩm ngoài vạch 16m50 trong trận gặp Nga.

Dolberg giúp Đan Mạch vô đối về sút xa ở EURO 2021 - Ảnh 1

Kể từ khi các số liệu thống kê được ghi lại từ năm 1980, chỉ có Pháp sút xa thành bàn 5 lần tại EURO 1984 và Bỉ với 4 lần vào năm 2016 là có được thành tích ghi bàn ngoài vòng cấm ở một vòng chung kết châu Âu tốt hơn Đan Mạch hiện tại.

Sau khi vượt qua xứ Wales, đội bóng của HLV Kasper Hjulmand sẽ có cơ hội tiếp tục nâng cao số bàn thắng từ sút xa của mình và hoàn toàn có thể vượt qua thành tích mà Bỉ và Pháp tạo ra ở các kỳ EURO trước.

Dolberg giúp Đan Mạch vô đối về sút xa ở EURO 2021 - Ảnh 2

Dolberg tiếp tục ghi thêm một bàn thắng nữa cho Đan Mạch ở đầu hiệp 2 trước khi Joakim Maehle và Martin Braithwaite nhấn chìm mọi nỗ lực của xứ Wales mang về trận thắng đậm 4-0 cho đại diện Bắc Âu. Lần đầu tiên trong lịch sử EURO, có một đội tuyển ghi được 4 bàn thắng trong 2 trận đấu liên tiếp.

“Những chú lính chì” đã có lần thứ 5 góp mặt ở tứ kết sau 10 lần tham dự các vòng chung kết EURO, trong đó có 1 lần vô địch. Dolberg là cầu thủ Đan Mạch đầu tiên lập cú đúp tại giải đấu lớn kể từ sau khi Nicklas Bendtner ghi 2 bàn vào lưới Bồ Đào Nha ở EURO 2012.

Hôm nay (26/6) cũng là ngày kỷ niệm 29 năm Đan Mạch vô địch EURO 1992, giải đấu mà họ chỉ giành quyền tham dự ở phút chót thay cho Nam Tư cũ.