Lộ diện chiến thuật và bộ khung mới của ĐT Pháp

Sau khi có mặt tại Bucharest (Romania), đội tuyển Pháp đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận đấu vòng 1/8 EURO 2021 với Thụy Sĩ vào chiều thứ Bảy (theo giờ địa phương). Đáng chú ý, Lucas Hernandez cùng Thomas Lemar đã trở lại nhưng chưa tham gia tập cùng toàn đội còn Jules Kounde gặp chút vấn đề ở gân kheo. Lucas Digne và Marcus Thuram vắng mặt, chắc chắn ngồi ngoài trước Thụy Sĩ.

Lộ diện chiến thuật và bộ khung mới của ĐT Pháp - Ảnh 2

Ngoài tình hình lực lượng, truyền thông Pháp còn có những ghi nhận về thay đổi của HLV Didier Deschamps ở buổi tập mới nhất. Đầu tiên là về mặt chiến thuật khi chiến lược gia 52 tuổi đã xoay từ 4-3-1-2 dùng suốt 3 trận vòng bảng thành 3-5-2.

Về mặt nhân sự, Clement Lenglet là cái tên mới duy nhất khi anh xuất hiện ở vị trí lệch phải trong bộ ba trung vệ, bên cạnh Raphael Varane và Presnel Kimpembe. Benjamin Pavard đá hậu vệ cánh phải còn bên đối diện là Adrien Rabiot, phương án tạm thời khi Lucas Hernandez cũng như Lucas Digne vắng mặt.

Lộ diện chiến thuật và bộ khung mới của ĐT Pháp - Ảnh 1
Lenglet (ngoài cùng bên phải) có thể được trao cơ hội trước Thụy Sĩ

Paul Pogba cùng N’Golo Kante tiếp tục song hành ở giữa sân và đá cao hơn một chút là Antoine Griezmann. Cặp tiền đạo vẫn là Karim Benzema – Kylian Mbappe như thường lệ. Theo L’Equipe, chính các cầu thủ đã đề đạt nguyện vọng, muốn HLV Deschamps thử chuyển đổi chiến thuật.

Tính hiệu quả của bộ khung mới này sẽ chỉ có thể được kiểm chứng thông qua thực chiến nhưng với những con người hiện có, đây vẫn là phương án đáng thử với HLV Deschamps. Về cơ bản, đây cũng là sơ đồ có thể thay đổi linh hoạt, dễ dàng trở về 4-3-1-2 quen thuộc.

Đội hình tuyển Pháp thử nghiệm ở buổi tập mới nhất: Lloris – Lenglet, Varane, Kimpembe – Pavard, Pogba, Griezmann, Kante, Rabiot- Benzema, Mbappe.