Chuyên gia dự đoán trận Xứ Wales – Đan Mạch: Khó lường

Vào lúc 23h00 hôm nay, Xứ Wales sẽ gặp Đan Mạch trong trận đầu tiên ở vòng 1/8 EURO 2021. Cách đây 5 năm, Xứ Wales từng vào đến bán kết EURO 2016 trong lần đầu tiên tham dự. Cho dù “Những chú rồng” không còn lực lượng đồng đều như trước, nhưng Gareth Bale và các đồng đội vẫn lầm lì tiến bước với lối chơi rất khó chịu.

Chuyên gia dự đoán trận Xứ Wales - Đan Mạch: Khó lường - Ảnh 1

Trong khi đó, Đan Mạch có pha thoát hiểm ngoạn mục ở vòng bảng với chiến thắng 4-1 trước Nga ở trận cuối cùng. Họ là đội duy nhất trong lịch sử EURO đứng nhì bảng sau khi thua cả 2 trận ra quân. Việc Eriksen hồi phục và xuất viện tạo ra cú hích tinh thần lớn cho Đan Mạch, và họ hứa hẹn sẽ tiếp tục chiến đấu mạnh mẽ.

Chính vì thế, 4 chuyên gia hàng đầu The Athletic, bao gồm Ed Malyon Matt Pentz, Martino Puccio và Dan Santaromita đều dự đoán Đan Mạch sẽ chiến thắng. Đáng chú ý, các chuyên gia nhày nhấn mạnh việc thi đấu tại Amsterdam (Hà Lan) giúp Đan Mạch có nhiều cổ động viên vào sân hơn.

Trong khi đó, chuyên gia Daniel Lewis của Sport Mole có góc nhìn ngược lại. Ông cho rằng Xứ Wales có lợi thế nghỉ nhiều hơn 1 ngày và có kinh nghiệm thi đấu ở vòng knock-out EURO. Chuyên gia này tin rằng những yếu tố đó sẽ giúp Xứ Wales san lấp khoảng cách 7 bậc trên BXH FIFA với Đan Mạch và giành chiến thắng trên chấm 11m sau khi hai đội hòa 1-1 trong 120 phút.

Tương tự như vậy, chuyên gia Sachin Bhat của SportKeeda cũng đặt niềm tin vào Xứ Wales. Ông thậm chí cho rằng Gareth Bale và đồng đội có thể đánh bại Đan Mạch 2-1 sau 90 phút chính thức.