Loại Pháp, Sneijder chọn ứng cử viên mới cho ngôi vô địch EURO

Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng đã từng lên ngôi vô địch FIFA World Cup 2018, đội tuyển Pháp được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch EURO 2021. Cựu tiền vệ người Hà Lan, Wesley Sneijder cũng có quan điểm tương tự khi nói về Les Bleus ở EURO 2021. Nhưng hiện tại, anh đã thay đổi.

Loại Pháp, Sneijder chọn ứng cử viên mới cho ngôi vô địch EURO - Ảnh 1

Thay vì tin tưởng Pháp, Sneijder cho rằng Italia đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Cựu danh thủ người Hà Lan đã bị thuyết phục bởi màn trình diễn rất ấn tượng của đoàn quân áo thiên thanh dưới thời HLV Mancini.

“Tất cả chúng ta đều thấy Italia đang chơi cực tốt. Sau những gì đã theo dõi, tôi đã tìm ra ứng cử viên mới cho chức vô địch. Tôi chọn Italia. Tôi từng đặt niềm tin vào đội tuyển Pháp. Nhưng tới thời điểm này, họ chưa thuyết phục lắm. Vì vậy, tôi đã thay đổi quan điểm”, Sneijder chia sẻ trên NOS. 

Italia từng gây thất vọng lớn vì không thể đoạt vé tham dự VCK World Cup 2018. Nhưng kể từ khi bổ nhiệm HLV Roberto Mancini, Azzurri đã hồi sinh rực rỡ. Tính tới thời điểm hiện tại, đội bóng áo thiên thanh đang duy trì chuỗi 30 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 25, hòa 5).

Đặc biệt, ở 11 trận gần đây, Italia đều thắng và không để thủng lưới, trong đó có 3 trận ở vòng bảng EURO 2021. Vào lúc 02h00 rạng sáng mai (27/6), thầy trò Mancini sẽ gặp Áo ở vòng 1/8.

Mặc dù được đánh giá rất cao nhưng đội tuyển Italia lại rơi vào nhánh đấu rất khó ở EURO 2021. Nếu vượt qua Áo, họ sẽ gặp Bỉ hoặc Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết. Tiếp đến, Azzurri sẽ đối mặt với 2 ứng cử viên nặng kí khác là Pháp hoặc Tây Ban Nha ở vòng bán kết.