David Alaba tiết lộ cực ‘mê’ đồ ăn Việt Nam

Chia sẻ trên Gazzetta, David Alaba đã tiết lộ những thông tin cực kỳ thú vị về bản thân, từ những quả đá phạt “kiểu Beckham” cho đến niềm yêu thích công thức nấu ăn của mẹ và đặc biệt là khoái khẩu với món ăn Việt Nam.

David Alaba sinh năm 1992 tại Vienna, anh con trai của một y tá và một DJ, đồng thời là anh trai của ca sĩ Rose May, một nghệ sĩ thành công ở Áo. Thuận chân trái và có tài năng đá bóng thiên bẩm, Alaba có thể chơi hầu hết vị trí lệch trái, từ hậu vệ cánh, tiền vệ trung tâm cho đến tiền đạo. Anh từng 7 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Áo.

David Alaba tiết lộ cực ‘mê’ đồ ăn Việt Nam - Ảnh 1
Bố mẹ và em gái David Alaba

Alaba có 13 mùa giải gắn bó với Bayern Munich, giành tổng cộng 28 danh hiệu trước khi gia nhập Real Madrid theo dạng tự do vào mùa hè này. Trong sự nghiệp, cho dù phần lớn thi đấu ở vị trí hậu vệ, nhưng Alaba rất thích tập đá phạt hàng rào. Đội trưởng ĐT Áo cho biết anh đã xem Juninho, David Beckham và học theo bộ đôi này từ năm 15 tuổi.

Ngoài ra, Alaba cũng thích áo số 7 như Beckham. Tại Bayern, anh mặc áo số 27 bởi lẽ số 7 khi đó thuộc về Franck Ribery, trong khi số 17 thuộc về Mark van Bommel. Lên ĐTQG, Alaba chọn áo số 8 vì anh thường xuyên chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

David Alaba tiết lộ cực ‘mê’ đồ ăn Việt Nam - Ảnh 3
David Alaba mặc số 8 ở ĐT Áo

Ít ai biết Alaba có khiếu mỹ thuật. Nếu không chơi bóng, anh tự tin sẽ trở thành một kiến trúc sư tài ba. Gần đây, Alaba cũng dấn thân vào ngành thời trang với thương hiệu DA27.

Về đồ ăn, ít ai ngờ Alaba thích nhất món ăn Việt Nam. Ngôi sao người Áo nói: “Đồ mẹ nấu là ngon nhất, nhưng tôi thích ẩm thực Việt Nam”. Các món ăn và hương vị đặc biệt của món ăn Việt hoàn toàn chinh phục cầu thủ này. Tại Áo, Alaba cũng có thể dễ dàng tìm đến các quán phở do người Việt Nam làm.

David Alaba tiết lộ cực ‘mê’ đồ ăn Việt Nam - Ảnh 2
David Alaba tiết lộ cực ‘mê’ đồ ăn Việt Nam

Người yêu của Alaba, Shalimar Heppner là một người mẫu kiêm quản lý một công ty lớn ở Áo. Cô nàng xinh đẹp này là con gái của đầu bếp nổi tiếng Frank Heppner. Mọi thứ hiện tại đều màu hồng với Alaba và ngay cả khi Áo bị Italia loại vào đêm nay, anh cũng không có gì phải muộn phiền.