Gareth Bale: ‘Xứ Wales cửa dưới thì đã sao?’

Vào lúc 23h00 hôm nay 26/6, Xứ Wales sẽ chạm trán Đan Mạch trong trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 EURO 2021. Tuy giành vé đi tiếp sau 2 lượt trận vòng bảng nhưng Xứ Wales vẫn bị đánh giá thấp hơn Đan Mạch, đội không có điểm nào từ 2 trận đầu và phải chờ đến lượt đấu cuối mới lách qua khe cửa hẹp.

Gareth Bale: ‘Xứ Wales cửa dưới thì đã sao?’ - Ảnh 1

Thực tế, dù mất Christian Eriksen nhưng Đan Mạch vẫn được đánh giá nhỉnh hơn bởi lực lượng đồng đều cùng tinh thần hưng phấn. Dù vậy, ngôi sao thủ quân tuyển Xứ Wales, Gareth Bale không phiền lòng vì đội nhà bị xếp vào thế “cửa dưới” bởi đã quá quen với điều đó: “Đó là chuyện rất bình thường.

Chúng tôi vẫn thường là đội ‘cửa dưới’ và đã quen với cái mác ấy rồi. Ở trận đấu này cũng chẳng khác gì. Đan Mạch đã hoàn tất nhiệm vụ ở vòng bảng một cách tuyệt vời. Chúng tôi hiểu điều gì đã xảy ra với họ và cũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Christian Eriksen.

Gareth Bale: ‘Xứ Wales cửa dưới thì đã sao?’ - Ảnh 2

Thế nhưng ở trận đấu sắp tới, chỉ có Xứ Wales và Đan Mạch trên sân. Hy vọng chúng tôi sẽ mang đến một màn trình diễn tuyệt vời. Đây là thử thách lớn bởi Đan Mạch rất mạnh, được tổ chức tốt và có những cầu thủ giỏi”.

Tại EURO 2021, Bale vẫn chưa để lại dấu ấn nào đáng kể. Trong lượt trận cuối vòng bảng, ngôi sao này còn gây thất vọng khi đá bay cơ hội tốt nhất mà Xứ Wales có được trước Italia ở cự li rất gần.