Lộ diện 5 cái tên sẽ sút luân lưu cho ĐT Italia

Đội tuyển Italia đang thể hiện phong độ rất cao với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp mà không để thủng lưới. Bởi vậy, dễ hiểu khi Azzurri được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Áo, đối thủ của họ ở vòng 1/8 EURO 2021. Màn so tài giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân Wembley vào lúc 02h00 ngày 27/6 (theo giờ Việt Nam).

Lộ diện 5 cái tên sẽ sút luân lưu cho ĐT Italia - Ảnh 2

Phần đông chuyên gia cũng như người hâm mộ thậm chí còn dự đoán về một chiến thắng dễ dàng dành cho Italia. Tuy nhiên, HLV Roberto Mancini lại tỏ ra đặc biệt thận trọng. Theo ghi nhận từ báo giới Italia, chiến lược gia 56 tuổi còn chuẩn bị sẵn sàng cho loạt sút luân lưu.

Gazzetta dello Sport cho biết, HLV Mancini đã lên danh sách 5 cầu thủ sẽ thực hiện những quả 11m nếu trận đấu với Áo buộc phải bước đến loạt “đấu súng”. Cụ thể, đó sẽ là 5 cái tên gồm Jorginho, Ciro Immobile, Francesco Acerbi, Domenico Berardi và Leonardo Bonucci.

Jorginho là chuyên gia sút phạt đền của Chelsea trong khi Immobile cùng Berardi cũng là 2 ngôi sao được giao trọng trách tại CLB chủ quản. Bonucci cũng không quá lạ lẫm với những quả 11m. Trong khi đó, việc Acerbi lựa chọn lại là điều khá bất ngờ.

Lộ diện 5 cái tên sẽ sút luân lưu cho ĐT Italia - Ảnh 1

Acerbi là một trung vệ và chỉ được đá chính thay Giorgio Chiellini chưa có thể thể lực tốt nhất. Trong sự nghiệp, ngôi sao 33 tuổi cũng mới ghi 1 bàn từ chấm 11m ở CLB. Đó là pha lập công trong trận Sassuolo của anh thua Cagliari tại Serie A vào cuối năm 2016.