ĐT Pháp thay đổi ‘công thức chiến thắng’ tại vòng loại trực tiếp EURO 2021

Như đã đưa tin, ĐT Pháp mất hai hậu vệ cánh trái là Lucas Hernandez và Lucas Digne vì chấn thương. Digne nhiều khả năng nghỉ thi đấu tới hết giải còn vết đau của Hernandez chưa rõ ngày bình phục, nên ông Didier Deschamps đang phải tính những phương án ‘giật gấu, vá vai’.

Để giữ lại ‘công thức chiến thắng’ là sơ đồ 4-3-1-2 biến thiên 4-2-3-1, ông toan tính sử dụng Adrien Rabiot hoặc Presnel Kimpembe ở vị trí hậu vệ trái. Thậm chí, Kante cũng được toan tính cho việc trám vào chỗ của Digne. Tuy Rabiot thể hiện khá tốt trong phòng ngự nhưng thiếu sắc nét trong hỗ trợ tấn công (chủ yếu vì thiếu kỹ năng tạt bóng và tăng tốc), còn Kimpembe mặc dù từng đá hậu vệ trái trong quá khứ nhưng đã không thi đấu ở vị trí kể trên trong vòng 5 năm qua.

ĐT Pháp thay đổi ‘công thức chiến thắng’ tại vòng loại trực tiếp EURO 2021 - Ảnh 1
Rabiot đá hậu vệ trái ở trận trước

Chính vì thế mà ông Didier Deschamps đang tính thay đổi sơ đồ đã giành chức vô địch World Cup 2018. Theo đó, ông thầy 52 tuổi sẽ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Léo Dubois sẽ được trọng dụng ở cánh trái.

Léo Dubois sinh năm 1994 và thi đấu chủ yếu ở vị trí hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, anh có thể đá ở cánh trái khá thuần thục. HLV Deschamps ít trọng dụng Dubois vì cầu thủ này phù hợp với tấn công nhiều hơn, khi đá trong sơ đồ 4 hậu vệ thì quá mạo hiểm. 

Cầu thủ của Lyon đã được các HLV của ĐT Pháp cho tập luyện và thi đấu như một hậu vệ trái ở buổi tập ngày 24/6 vừa qua. Anh mang về hiệu quả khá tốt khi tham gia triển khai bóng ấn tượng, kết hợp với các tiền vệ và tiền đạo hiệu quả. Ở cánh phải là sự trở lại của Benjamin Pavard, sau khi Koundé thi đấu tệ hại ở trận gặp Bồ Đào Nha.