Kết quả Chile vs Paraguay 0-2: Bảng A ngã ngũ

Trước trận đấu cuối cùng vòng bảng, Chile có 5 điểm. Trong khi đó, Paraguay mới có 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn đối thủ một trận. Nếu không thắng, La Roja có nguy cơ mất ngôi nhì bảng vào tay các đội bóng khác.

Chile ra sân với đội hình mạnh nhất có thể, với Vidal, Bravo, Isla, Medel và Vargas đều đá chính. Trong khi đó, Paraguay chỉ có Almiron, Gonzalez là nổi bật. Nhưng đội bóng của HLV Berrizo mới là những người thi đấu tốt hơn ở trên sân.

Kết quả Chile vs Paraguay 0-2 - Ảnh 1

Vidal và các đồng đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tỏ ra bế tắc. Còn Paraguay tận dụng rất tốt những tình huống tấn công cố định. Phút 34, Miguel Almiron đá phạt góc chuẩn xác để Samu bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Paraguay. Sang hiệp hai, tiền đạo của Newcastle ấn định tỷ số 2-0 bằng cú dứt điểm trên chấm 11m.

Thắng trận này, Paraguay có 6 điểm và tạm xếp thứ hai. Họ còn trận cuối gặp Uruguay nên chỉ cần hòa là giữ được vị trí này. Chile với 5 điểm, rơi xuống vị trí thứ ba nhưng đã thi đấu hết các trận của mình. Uruguay có 4 điểm. Trong khi đó, Bolivia với 0 điểm sau 3 trận đã chắc chắn bị loại, bởi đội bóng duy nhất họ có thể vượt qua trước vòng này, chính là Paraguay, đã giành chiến thắng. Trận cuối, Bolivia gặp Argentina.

Như vậy, bảng A đã xác định được đội bị loại là Bolivia và 4 đội đi tiếp là Argentina, Paraguay, Chile và Uruguay. Lượt cuối chỉ còn ý nghĩa xác định thứ hạng.