COVID tấn công, tuyển Anh có nguy cơ bị cách ly cả đội

Theo đó, trung tâm huấn luyện St George’s Park hôm nay ghi nhận 1 ca dương tính với COVID-19. Đó là một phóng viên truyền hình có sẵn khu vực nằm trong sân. Ngay sau khi phát hiện sự việc, anh và nhân viên quay phim của hãng truyền thông nói trên đã bị mời ra khỏi khu vực là đại bản doanh của ĐT Anh.

“Anh này đã tự cách ly trong phòng khách sạn và chờ đợi kết quả xét nghiệm PCR trong thời gian tới,” – một người đại diện của cơ quan truyền thông này chia sẻ. “Nhân viên quay dựng đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên chúng tôi vẫn yêu cầu cậu ấy tự cách ly tại nhà”.

COVID tấn công, tuyển Anh có nguy cơ bị cách ly cả đội - Ảnh 1

Nguy cơ lây nhiễm tại St George’s Park được đánh giá là không cao, khi những người làm truyền hình không tiếp xúc với bất cứ thành viên nào của ĐT Anh. Mặc dù vậy, những người có mặt trong sân St George’s Park cũng được cảnh báo nguy cơ và yêu cầu tự theo dõi y tế.

Trước đó, hai cầu thủ của ĐT Anh là Mason Mount và Ben Chilwell đã phải tham gia cách ly y tế bắt buộc do tiếp xúc gần với tiền vệ của ĐT Scotland Billy Gilmour, người sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các nhân viên y tế tại trung tâm huấn luyện St George’s Park đang theo dõi sát sao tình hình. Theo đó, họ nhận định các phóng viên có thể trở thành mối nguy cho ‘tiến trình bong bóng’ đang được áp dụng cho ĐT Anh. Sau vụ việc này, an ninh dịch tễ của khu vực này có thể được đẩy lên mức cao hơn.