ĐT Anh dùng ‘chuyên gia bóng chết’ để đấu Đức

Với ngôi đầu bảng D, đội tuyển Anh sẽ gặp đội tuyển Đức ở vòng 1/8 EURO 2021. Đây là thử thách không dễ dàng với “Tam sư” bởi Đức là 1 trong những đội tuyển giàu truyền thống và kinh nghiệm ở các sân chơi lớn. Tuy nhiên, nếu vượt qua thử thách này, đội bóng đảo quốc sương mù sẽ có cơ hội rất lớn để thẳng tiến vào chung kết EURO 2021.

ĐT Anh dùng 'chuyên gia bóng chết' để đấu Đức - Ảnh 1

Ngay ở thời điểm này, đội tuyển Anh đã phải lên kế hoạch chi tiết về chiến thuật cho màn đụng độ Đức. Theo SportMail, HLV Southgate sẽ áp dụng lối chơi sở trường là phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội từ các tình huống cố định. Để phục vụ lối chơi này, “Tam sư” sẽ có một số thay đổi về nhân sự.

Cụ thể, hậu vệ Kieran Trippier sẽ trở lại đội hình xuất phát của đội tuyển Anh. Ngôi sao đang khoác áo Atletico Madrid đã được xếp đá chính ở trận mở màn vòng bảng (gặp Croatia). Nhưng ở 2 trận đấu sau đó (gặp Scotland và CH Séc), cầu thủ 30 tuổi đều ngồi dự bị.

Sở dĩ Southgate tin tưởng Trippier ở màn đụng độ Đức bởi hậu vệ này được mệnh danh là “chuyên gia bóng chết”. Với sự lựa chọn này, ĐT Anh tin rằng họ sẽ tăng cơ hội ghi bàn từ các tình huống cố định.

Còn nhớ, ở VCK World Cup 2018, đội tuyển Anh đã ghi 12 bàn, trong đó có 9 bàn được thực hiện từ các tình huống cố định. Ở EURO 2021, hàng công của “Tam sư” thi đấu không hiệu quả khi chỉ có được 2 bàn/3 trận vòng bảng. Vì vậy, HLV Southgate rất muốn tận dụng các tình huống cố định để cải thiện hàng công.

Với việc sử dụng Trippier, HLV Southgate cũng đã tính tới khả năng chuyển sang áp dụng sơ đồ 3 trung vệ. Trippier sẽ đá cao như tiền vệ chạy cánh. Walker, Stones và Maguire là 3 cầu thủ sẽ chơi ở vị trí trung vệ.

Liên quan tới tình hình nhân sự, Anh nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của Mason Mount và Ben Chilwell ở vòng 1/8. Hai cầu thủ này mới bị cách ly do tiếp xúc cầu thủ mắc Covid-19 của Scotland Billy Gilmour).