Sân Wembley quá tải, Italia gặp khó ở vòng 1/8

Ở vòng bảng EURO 2021, đội tuyển Italia được thi đấu cả 3 trận tại sân nhà Olimpico. Nhưng ở vòng 1/8, thầy trò Roberto Mancini sẽ phải làm khách ở Wembley (London). Đối thủ của Azzurri là Áo, đội bóng về đích thứ 2 ở bảng C.

Sân Wembley quá tải, Italia gặp khó ở vòng 1/8 - Ảnh 1

Thông thường, trước trận đấu chính thức, các đội bóng sẽ được tập luyện để làm quen mặt cỏ. Nhưng với Italia và Áo, cả 2 đội bóng này sẽ bị cấm tập luyện ở Wembley. Lý do là SVĐ quốc gia của Anh đang ở tình trạng “quá tải” ở EURO 2021.

Cụ thể, ở EURO 2021, sân Wembley tổ chức 8 trận đấu, nhiều hơn bất cứ sân đấu nào ở giải đấu năm nay. Ngoài 3 trận vòng bảng có sự góp mặt của đội tuyển Anh, SVĐ của thủ đô London còn đăng cai 2 trận thuộc vòng 1/8, 2 trận bán kết và 1 trận chung kết.

Sau trận đấu giữa Italia và Áo vào ngày 26/6, sân Wembley sẽ tổ chức trận đấu giữa Anh và Đức (29/6). Để giữ điều kiện tốt nhất cho phần còn lại, BTC sân Wembley đã quyết định không cho các đội bóng làm quen mặt cỏ trước trận. Sau khi nhận được thông tin này, HLV Roberto Mancini tỏ ra khá bức xúc. Mặc dù vậy, đội tuyển Italia phải tuân thủ vì đây là quyết định của ban tổ chức.

Theo lịch, vào sáng mai (25/6), đội tuyển Italia sẽ tiếp tục tập luyện ở đại bản doanh Coverciano. Chiều cùng ngày, thầy trò Roberto Mancini sẽ đáp chuyến bay tới London để chuẩn bị cho vòng 1/8.

Lần gần nhất đội tuyển Italia thi đấu ở sân Wembley là trận hòa Anh 1-1 hồi tháng 3/2018. Đây là 1 trong những trận đấu khởi động của đội tuyển Anh trước thềm World Cup 2018.